คนนี้ที่ใช่! ฟาวเลอร์ ชู นูนเญซ เป็นสไตล์ที่ลิเวอร์พูลหามานาน

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานกองหน้าของ ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่า ดาร์วิน นูนเญซ เป็นนักเตะแบบที่ ลิเวอร์พูล กำลังต้องการหลังจากขาดหายไปมาพักหนึ่ง พร้อมเชื่อว่าเขาจะยิงได้หลายลูกแน่นอนหลังจากพิสูจน์ตัวเองมาในระดับหนึ่งแล้ว
นูนเญซ กลายเป็นที่สนใจของหลายทีมหลังจากฤดูกาลก่อนทำได้ถึง 34 ประตูจากการลงเล่น 41 นัดในทุกรายการให้กับ เบนฟิก้า โดยในจำนวนนั้นเป็นการยิงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 6 ลูกจาก 10 เกมด้วย ก่อนที่สุดท้าย ลิเวอร์พูล จะได้ตัวแข้งวัย 23 ปีมาเสริมคม
หลังโดนถามเกี่ยวกับการซื้อ-ขายของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้แล้วนั้น ฟาวเลอร์ ตอบว่า “ถ้าให้ยอมรับตามตรงก็ต้องบอกว่าผมเสียดายในกรณีของ มาเน่ จริงอยู่ว่าผมไม่คิดอยู่แล้วว่าพวกเขาจะรั้งทั้ง มาเน่ และ ซาลาห์ เอาไว้พร้อมกันได้เมื่อพิจารณาถึงค่าเหนื่อยที่มีการเรียกร้องกัน แต่ผมก็พูดอยู่หลายครั้งว่า มาเน่ เป็นนักเตะที่าเก่งมากๆ ในความคิดของผม ผมชอบดูการเล่นของเขา”
“อย่างไรก็ตาม ผมดีใจมากๆ กับการที่พวกเขาได้ ดาร์วิน นูนเญซ มาร่วมทีม ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีและจะทำประตูได้หลายลูก เขาเคยลงเล่นเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก และยิงประตูใส่ทีมใหญ่ๆ บางทีมได้แล้ว (สื่อว่า นูนเญซ พิสูจน์ตัวเองได้ในระดับหนึ่งแล้ว) ผมคิดว่าพอถึงช่วงหนึ่งเขาจะเข้าใจได้ว่าอะไรที่จำเป็นสำหรับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก”
“เราขาดนักเตะประเภทนี้มาได้หลายปีแล้ว ถึงแม้ที่ผ่านมา ฟีร์มีโน่ จะได้ลงเล่นในบทบาทนั้น (กองหน้าตัวเป้า) รวมถึง มาเน่ ก็เคยเล่นในตำแหน่งนั้นในช่วงปลายฤดูกาลก่อน แต่ผมไม่คิดว่าที่ผ่านมาเรามีกองหน้าประเภทหมายเลข 9 ตามธรรมชาติในแบบที่เราอยากเห็น ที่ผ่านมาเราขาดคนที่พร้อมเล่นแบบชนกับกองหลังซึ่งๆ หน้า คนที่อยากวิ่งทะลวงแนวรับให้ได้ ซึ่งผมคิดว่าเขามีคุณสมบัติในการเล่นแบบนั้น”
“แน่นอนว่ามัน (การทุ่มเงินซื้อ นูนเญซ) ถือเป็นการเดิมพันที่เสี่ยง เราต่างก็รู้ดีว่ามันเป็นการเดิมพันที่มีความเสี่ยง แต่ผมคิดว่านี่เป็นการเดิมพันที่ เจอร์เก้น กับทีมสตาฟฟ์ของเขาพร้อมที่จะยอมรับมัน เพราะเขาเคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และในโปรตุเกสมาแล้ว”