ทางการ! บาร์ซ่า เปิดตัว “ฌูลส์ กุนเด้” จาก เซบีย่า ยืนกองหลังคนใหม่ เซ็นยาว 5 ปี

บาร์เซโลน่า ทีมดังของ ลา ลีกา เดินหน้าเสริมทัพได้อย่างลุล่วงอีกรายแล้วเมื่อประกาศคว้า ฌูลส์ กุนเด้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม เซบีย่า มาร่วมชายคาอย่างเป็นทางการเมื่อ 28 ก.ค.
ก่อนหน้านี้ กุนเด้ เกือบย้ายไปร่วมทีม เชลซี อยู่แล้วด้วยค่าตัว 65 ล้านยูโร (ราว 2,450 ล้านบาท) แต่สุดท้ายทีมเงินถังของลอนดอนถูก บาร์ซ่า ปาดหน้าเนื่องจากสตาร์ชาวเมืองน้ำหอมเป็นเป้าหมายของ ชาบี กุนซือของถิ่น คัมป์นู เช่นกัน และส่งผลให้ปราการหลังวัย 23 ปีสนใจร่วมงานด้วย
ทั้งนี้ กุนเด้ เป็นการเสริมทัพรายที่หกในซัมเมอร์นี้ของ บาร์ซ่า ต่อจาก ปาโบล ตอร์เร่ 5 ล้านยูโร (ราว 188 ล้านบาท) , อันเดรียส คริสเตนเซ่น (ฟรี) , ฟร็องค์ เกสซิเย่ (ฟรี) , ราฟินญ่า 58 ล้านยูโร (ราว 2,186 ล้านบาท) และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 45 ล้านยูโร (ราว 1,696 ล้านบาท) แต่เจ้าตัวจะไม่บินไปทัวร์อเมริกากับสโมสรใหม่ที่ยังเหลือคิวบู๊กับ นิวยอร์ค เร้ด บูลส์ ที่ นิวยอร์ค วันที่ 31 ก.ค.โดยจะรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ส.ค.ก่อนประเดิมสนามในศึก โจน กัมเปร์ โทรฟี่ ดวลกับ ปูมาส อูนัม วันที่ 7 ส.ค.
ตลอดระยะเวลาสามซีซั่นกับ เซบีย่า นับตั้งแต่ย้ายมาจาก บอร์กโดซ์ กุนเด้ มีผลงานลงเล่นในลีกกระทิงดุรวม 95 นัด และยิงได้ 5 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์