ฟาเบรกาส เปิดใจหวังพา โคโม่ ขึ้นเซเรียอา

  เชส ฟาเบรกาส สตาร์ป้ายแดง โคโม่ ประกาศชัด ต้องการพาสโมสรเลื่อนชั้นขึ้นมาอวดโฉมในเวที เซเรีย อา พร้อมแจงเหตุผลที่เลือกมาค้าแข้งในถิ่น สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ ซินิกาย่า แทนที่จะไป สหรัฐอเมริกา
 
  เชส ฟาเบรกาส กองกลางดาวดังคนใหม่ของ โคโม่ สโมสรลูกหนังในศึก กัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี เปิดเผยว่า ตนตั้งเป้าที่จะช่วยสโมสรขึ้นไปโลดแล่นในเวทีลีกสูงสุดอย่าง กัลโช่ เซเรีย อา หลังเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา
 
  อดีตสตาร์ อาร์เซน่อล, เชลซี และ บาร์เซโลน่า วัย 35 ปี จรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ ซินิกาย่า เป็นเวลา 2 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2024 โดยเป็นการเข้าร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว หลังหมดสัญญากับ อาแอส โมนาโก
 
  นอกจากนี้ ฟาเบรกาส ได้ซื้อหุ้นจำนวนหนึ่งของ โคโม่ จนมีตำแหน่งเป็นเจ้าของสโมสรร่วมอีกด้วย โดยเจ้าตัวยอมรับว่า เดนนิส ไวส์ ตำนานกัปตันทีม เชลซี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริหาร โคโม่ มีส่วนอย่างมากในการทำให้ตนเลือกมาอยู่กับสโมสรแห่งนี้
 
  “ผมมาที่นี่เพื่อเล่นให้ดีที่สุด และช่วยทีมเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นั่นคือเป้าหมายสูงสุดของผม ถ้าผมไม่มีความรู้สึกอะไรแบบนั้น ผมคงตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปแล้ว”
 
  “ผมอยากจะพา โคโม่ ขึ้นไปอยู่ในจุดที่คู่ควร ซึ่งนั่นก็คือ เซเรีย อา ผมตัดสินใจมาอยู่ที่นี่ด้วยหลายเหตุผล ผมต้องการโปรเจกต์ที่ทำให้ผมรู้สึกมีความกระตือรือร้น ผมไม่ได้สนใจเรื่องเงินเลย”
 
  “ไวส์ มีส่วนอย่างมากในการโน้มน้าวใจผม ผมมองเห็นอนาคตระยะยาวของสโมสรแห่งนี้ ผมคิดว่า นี่คือหนึ่งในความท้าทายที่มีความสำคัญมากที่สุดในอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม สโมสรแห่งนี้มีโปรเจกต์ที่ดูดีกว่าสโมสรจาก เอ็มแอลเอส (สหรัฐอเมริกา) อีกนะ” ฟาเบรเกส ซึ่งจะได้สวมเสื้อ โคโม่ หมายเลข 4 เปิดใจ