ภาพยังติดตา!คีนผวาอาร์เซน่อลวืดท็อปโฟร์ซ้ำอีก

  รอย คีน กูรูฝีปากกล้าแสดงความไม่เชื่อมั่นในทีม อาร์เซน่อล ด้วยเกรงว่า เดอะ กันเนอร์ส จะพลาดการคว้าอันดับท็อปโฟร์เหมือนซีซั่นก่อน แม้จะเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ และมีผลงานในเกมปรีซีซั่นที่ดี
  อาร์เซน่อล ช็อปปิ้งอย่างหนักในซัมเมอร์นี้หลังชวดได้อันดับสี่ของศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นก่อนแบบเฉียดฉิวโดยทีมจากลอนดอนลงทุนซื้อทั้ง กาเบรียล เชซุส , โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ฟาบิโอ วิเอร่า เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ แถมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเกือก
  ถึงกระนั้น อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ลงความเห็นว่าทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า อาจผิดหวังเป็นซ้ำสองเนื่องจากซีซั่นก่อนพวกเขาอยู่ในสถานะเต็งหามแท้ๆ แต่กลับพลาดท่าปล่อยให้ สเปอร์ส เร่งเครื่องปาดหน้าคว้าอันดับสี่
  “อาร์เซน่อล ทิ้งโอกาสเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นก่อน พวกเขาอยู่ในอันดับที่ดีก่อนจบซีซั่นสี่หรือห้านัด คุณคิดว่าพวกเขานอนมา แต่พวกเขาทิ้งมันไป” คีน กล่าวเมื่อ 1 ส.ค.
  “พวกเขาย่ำแย่ พวกเขาทิ้งโอกาสในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล และพวกเขากลับมาอีกไม่ได้ ดังนั้นคุณจึงไม่น่าจะถือหางว่า อาร์เซน่อล จะได้อันดับท็อปโฟร์ในซีซั่นหน้าเพราะมีทีมอื่นๆอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ดีขึ้น และ สเปอร์ส ที่แข็งแกร่งขึ้น”
  อย่างไรก็ดี ต่อกรณีของ ผีแดง อดีตกองกลางทีมชาติ ไอร์แลนด์ เคยเปิดปากเมื่อช่วงต้นปีผิดไปจากหนล่าสุดโดยเขาระบุว่าต่อให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ย้ายสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะไม่ดีขึ้น
  “ผมจะดึงเขามาร่วมทีมหรือเปล่า? ไม่แน่หากผมเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด” คีน เคยกล่าวกับ เดอะ มิเรอร์
  “ผมคิดว่าเขาจะได้ย้ายเพราะเขาไม่มีค่าตัว แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะพัฒนาทีมได้ เขาจะไม่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ดีขึ้น”
อนึ่ง อาร์เซน่อล จะประเดิมเล่นเกมออกสตาร์ตซีซั่น 2022/23 ในวันศุกร์นี้ด้วยการปะทะกับ คริสตัล พาเลซ สโมสรร่วมเมือง