คุณภาพ5ดาว!คล็อปป์สุดแฮปปี้โชต้าต่อสัญญาลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เปิดอก ดีใจสุดๆ ที่ ดีโอโก้ โชต้า เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม โดยบอกว่า โชต้า เป็นนักเตะที่เก่งในหลายด้าน แถมยังพัฒนาตัวเองได้เรื่อยๆ อีกต่างหาก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความยินดีที่ ดีโอโก้ โชต้า ต่อสัญญากับทีมแล้ว เพราะมองว่าดาวเตะชาวโปรตุกีสเป็นนักเตะที่มีคุณภาพอันยอดเยี่ยมในหลายด้าน

โชต้า ย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เข้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2020 และเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวจนทำไปแล้ว 34 ประตูจากการลงเล่น 85 นัดในทุกรายการ จนล่าสุด “หงส์แดง” ก็ตัดสินใจขยายสัญญาของเขากับทีมไปเป็นจนถึงชข่วงกลางปี 2027 ด้วยกัน

คล็อปป์ เผยว่า “ทุกคนเห็นกันอยู่แล้วว่า ดีโอโก้ สามารถทำอะไรให้กับทีมนี้และสโมสรแห่งนี้ได้บ้าง ดังนั้นมันเลยเป็นเรื่องดีมากๆ ที่เขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่แล้ว ผมคงต้องบอกเลยว่ามันเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมสุดๆ คุณภาพของเขามันเห็นได้ชัดเจนอยู่แล้ว เขาทำประตูได้หลายลูกซึ่งแน่นอนว่านั่นไม่ใช่คุณภาพที่แย่ แถมเขายังทำงานหนักเพื่อทีมอย่างน่าเหลือเชื่อด้วย การไล่กดดันและการเคาท์เตอร์เพรสซิ่ง (การบีบกดดันคู่แข่งทันทีที่ทีมของตัวเองเสียบอล) ของเขามันยอดเยี่ยมสุดๆ”

“เขาเล่นได้ทุกบทบาทในแนวรุกของเรา และยังมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยมด้วย ต้องบอกว่ามันเป็นส่วนประกอบที่ไม่เลวเลยทีเดียว ในฐานะกองหน้าที่สามารถเล่นเป็นปีกด้วยได้แล้วนั้น เขาทำให้เรามีทางเลือกเยอะมาก และนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขาก็พัฒนาตัวเองได้เป็นอย่างดี ผมเคยบอกไปแล้วว่า ดีโอโก้ คือนักเตะที่มีคุณสมบัติตามที่เราหวังเอาไว้ แต่ที่ผ่านมาเขาก็เก่งขึ้นเรื่อยๆ ทีละนิดด้วย ก็หวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้นต่อไปล่ะนะ”