แกรี่แนะผีหาทางปล่อยโรนัลโด้ออกจากทีม

         เรื่องของสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสทำให้สโมใสรสั่นคลอนตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่าน จนทุกครั้งในงานแถลงข่าวทาง เอริก เทร ฮาก จะต้องเจอนักข่าวถามถึงอยู่ตลอด ซึ่งทาง แกรี่ ชี้ว่าทางที่ดีที่สุดคือการปล่อย โรนัลโด้ ออกจากทีมไป

         “มันเป็นอะไรที่กลืนไม่ลงเลยสำหรับผมที่ได้ดู ในฐานะอดีตกัปตันทีมยูไนเต็ด ในฐานะอดีตแข้งซีเนียร์ของยูไนเต็ด คิดว่าสตาร์ในห้องแต่งตัวทำให้เกิดความวุ่นวายนี้” แกรี่ กล่าวผ่สน เดอะ โอเวอร์แล็ป

         “มันเกิดขึ้นในบ้างครั้งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาที่คุณมีเอเย่นต์ของ ปอล ป็อกบา – มันไม่ใช่ ป็อกบา ตลอดเวลาแต่เป็นเอเย่นต์ของเขาที่คอยปั่นป่วนสโมสร”

         “คุณไม่สามารถมีสตาร์ในสโมสรที่คอยป่วนไปทั่ว เรารู้ว่า (โรนัลโด้) ไม่สามารถ (บีบเกมสูง) และด้วยวิธีที่เขาต้องการเล่น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเหมาะกับแนวทางของ เทน ฮาก”

         “เมื่อมีการแถลงออกมาว่า โรนัลโด้ ต้องการย้ายออกจากทีมและในเช้าวันจันทร์ผมคิดว่ามีอย่างอื่นออกมา – ผมไม่แน่ใจว่าสโมสรจะรู้ด้วยซ้ำ จังหวะของเวลานั้นน่ากลัวมากกับช่วงเริ่มต้นซีซั่น มันทำลาย เทน ฮาก ในทันที หมายความว่า เทน ฮาก จะเจอเรื่องนี้ในทุกครั้งที่แถลงข่าว”

         “ผมคิดว่าเมื่อมองไปที่ เป๊ป, คล็อปป์, คอนเต้, เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน – ถ้านักเตะมีอำนาจและสิ่งนี้ทำให้เกิดความวุ่นวายกับการแถลงข่าวสำหรับผู้จัดการทีม มีสิ่งเดียวที่จะเกิดขึ้น เราทุกคนรู้ว่าคืออะไร”