จ่าฝูงติดโผเพียบ!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 21

ทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ ต้องยกนิ้วให้กับความเก่งกาจของ อาร์เซน่อล ที่สามารถสยบ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์ โดยที่ผู้เล่นของพวกเขาติดเข้ามาในทีมนี้ถึง 4 ราย

ผู้รักษาประตู : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (แอสตัน วิลล่า)

โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบป้องกันประตูได้ถึง 5 ครั้งพา “สิงห์ผยอง” เก็บคลีนชีต และควักชัยชนะออกจาก เซนต์ แมร์รี่ส บ้านของ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้แบบหืดจับ

กองหลัง : โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ (อาร์เซน่อล)

มีส่วนกับการขับเคลื่อนเกมให้กับ “เดอะ กันเนอร์ส” สร้างโอกาสทำประตูให้กับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ สอยประตูชัย แถมยังมีแพสชั่นเต็มเปี่ยมปลุกเร้าเพื่อน ๆ ให้กระหายชัยชนะ

กองหลัง : คริสเตียน โรเมโร่ (สเปอร์ส) 

“ไก่เดือยทอง” คว้า 3 แต้มสำคัญจาก คราเว่น ค็อทเทจ โดยส่วนหนึ่งมาจากการเล่นเกมรับอันแข็งแกร่งของสตาร์ดีกรีแชมป์โลกรายนี้ที่จัดการ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช จนอยู่หมัด พร้อมสถิติเข้าปะทะสำเร็จ 4 ครั้ง และเคลียร์บอลได้อีก 4 หน

กองหลัง : ติอาโก้ ซิลวา (เชลซี)

คุมเกมรับได้ดีเช่นเคย เสียดายที่ลูกโขกของเขาที่นำไปสู่การที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ส่งบอลเข้าประตูถูกจับล้ำหน้าไปเสียก่อน

กองหลัง : คริส ริชาร์ดส์ (คริสตัล พาเลซ)

แนวรับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทำผลงานได้ดีตั้งแต่เกมที่ พาเลซ เปิดบ้านแบ่งแต้ม แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็ทำสานต่อฟอร์มแจ่มต่อเนื่องในเกมเจอ นิวคาสเซิ่ล ด้วยการช่วยเคลียร์บอลมากถึง 8 ครั้ง และเข้าปะทะสำเร็จอีก 2 หน

กองกลาง : จาร์ร็อด โบเว่น (เวสต์แฮม)

โบเว่น โชว์สัญชาตญาณดาวยิงหลังเจอมรสุมฟอร์มตกในปีนี้ ซึ่งเจ้าตัวเล่นงานใส่ เอฟเวอร์ตัน และทำได้ 2 ประตูพา “เดอะ แฮมเมอร์ส” คว้าชัยชนะไปได้ 2-0

กองกลาง : โธมัน ปาเตย์ (อาร์เซน่อล)

เรื่องเกมรับไม่ต้องพูดถึงเพราะแข้งทีมชาติกาน่า ทำได้ดีเป็นมาตรฐาน ที่สำคัญคือการแย่งบอลตรงพื้นที่มิดฟิลด์ได้หลายครั้ง จนทำให้แดนกลางของ “ไอ้ปืนใหญ่” เหนือกว่า “ปีศาจแดง” หลายขุม

กองกลาง : บูกาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล)

แม้จะโดน ลุค ชอว์ ตามประกบติดรดต้นคอ แต่ ซาก้า ก็อาศัยความสามารถเฉพาะตัวฉีกหนีได้หลายครั้ง และหนึ่งในนั้นคือลูกยิงไกลนอกกรอบสุดสวยที่พา อาร์เซน่อล พลิกขึ้นนำตอนต้นครึ่งหลัง 

กองหน้า : เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ (อาร์เซน่อล)



 

การหายไปของ กาเบรียล เชซุส แทบไม่เป็นปัญหาต่อเกมรุก อาร์เซน่อล เลย เพราะการมี เอ็นเคเทียห์ ขึ้นมาทดแทนนั้น พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าดาวยิงรายนี้เป็นนักเตะสำคัญของทีม

กองหน้า : เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนฯ ซิตี้)

ตะบันตาข่ายเป็นว่าเล่น และเกมล่าสุดก็เป็นอีกครั้งที่ ฮาลันด์ แสดงศักยภาพซัดแฮตทริกเป็นหนที่ 4 บนศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

กองหน้า : แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส) 

ท่ามกลางกระแสข่าวลือย้ายออกจาก สเปอร์ส แต่ เคน ก็ยังมุ่งมั่นทำเพื่อนทีมอยู่เสมอ โดยประตูชัยในเกมนี้นับเป็นการปลดล็อกหลังจาก “ไก่เดือยทอง” เจอความพ่ายแพ้มา 2 เกมติด

 
ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE