เก็บเสื้อผ้ารอเลย! แมนยู เล็งโละ แม็กไกวร์,แม็คโทมิเนย์ ก่อนทุ่มหนักซัมเมอร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมโละ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กค่าตัวแพงระยับ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางชาวสกอตติช ก่อนที่จะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อสร้างทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ แสดงความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะนำ “ผีแดง” คืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยเขาจัดการทุ่มเงินซื้อนักเตะใหม่มาร่วมทีมมากมายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวดัตช์ มองว่าขุมกำลังในเวลานี้ยังแกร่งไม่พอ ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องซื้อแข้งใหม่ฝีเท้าระดับโลกเข้ามาอีก กระนั้นการจะทำแบบนั้นได้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องขายผู้เล่นที่มีอยู่เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายหลังจบฤดูกาลนี้

“ทอล์คสปอร์ต” สื่อกีฬาชื่อดัง รายงานว่า “เร้ด เดวิลส์” จำเป็นต้องขายนักเตะที่มีอยู่ออกไปก่อนที่พวกเขาจะทำการลงทุนครั้งใหญ่ในการเสริมทัพเพื่อไม่ให้ขัดกับกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์)

สำหรับนักเตะที่อยู่ในลิสต์ที่จะโดนขายแน่ๆ นั่นก็คือ แม็กไกวร์ หลังนักเตะได้ลงเล่นตัวจริงแค่ 4 เกมในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และปัจจุบันก็กลายเป็นตัวเลือกอันดับ 5 ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก หลัง ลุค ชอว์ สามารถขยับจากแบ็กซ้ายมายืนตำแหน่งนี้ได้

ขณะที่อีกรายก็คือ แม็คโทมิเนย์ ที่ตอนนี้แทบจะไม่ใช่ตัวเลือกของ เทน ฮาก อีกแล้ว แม้ล่าสุดจะทำผลงานได้ดีในเกมแพ้ อาร์เซน่อล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม โดยมีรายงานว่า  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยากได้ตัวไปเสริมทัพช่วงเดือนม.ค.นี้ แต่ แมนฯ ยูฯ จำเป็นตัวเก็บตัวเอาไว้ก่อน และจะปล่อยช่วงซัมเมอร์นี้

ที่มาของภาพ : getty images