เคน, แม็กไกวร์ นำทัพ! คาด11ตัวจริงทีมชาติอังกฤษ ฟัด อิตาลี เปิดหัวคัดยูโร 2024

คืนวันพฤหัสบดีนี้ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ มีคิวเปิดหัวศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี ด้วยการบุกไปเยือน อิตาลี ทีมแชมป์เก่า ที่เมืองเนเปิลส์ ซึ่งเชื่อว่ากุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต คงจัดทีมชุดที่ดีที่สุดสู้กับทัพ “อัซซูร์รี่” และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่ เซาธ์เกต น่าจะเลือกใช้งานในเกมนี้ที่สังเวียนแข้ง สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า (อ้างอิงจาก The Sun)

– ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด 

 
 

ถึงแม้ แอรอน แรมส์เดล ฟอร์มกำลังดีกับ อาร์เซน่อล แต่เกมสำคัญในสีเสื้อ “สิงโตตคำราม” แบบนี้ พิคฟอร์ด คงได้รับความไว้วางใจจาก เซาธ์เกต เหมือนเดิม 

– แบ็กโฟร์ : รีซ เจมส์ (ไคล์ วอล์คเกอร์), แฮร์รี่ แม็กไกวร์, จอห์น สโตนส์, ลุค ชอว์ (เบน ชิลเวลล์)

คู่เซนเตอร์แบ็กคงหนีไม่้พ้นสองปราการหลังจากสโมสรเมืองแมนเชสเตอร์อย่าง สโตนส์ และ แม็กไกวร์ แต่ตำแหน่งแบ็กขวาและแบ็กซ้ายถือว่าน่าสนใจ ซึ่งฝั่งขวา เจมส์ ดูมีโอกาสได้เป็นตัวจริงมากกว่า วอล์ฺคเกอร์ เล็กน้อย เช่นเดียวกับฝั่งซ้ายที่ ชอว์ ฟอร์มกำลังดีมากๆ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงน่าจะได้เป็นตัวจริงมากกว่า ชิลเวลล์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสองตำแหน่งนี้ถือว่ามองยากมาก 

– แดนกลาง : เดแคลน ไรซ์, คาลวิน ฟิลลิปส์ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน), จู๊ด เบลลิงแฮม 

ไรซ์ กับ เบลลิงแฮม แทบการันตีตัวจริง แต่อีกหนึ่งโควตานั้น เซาธ์เกต อาจเลือกใช้งาน ฟิลลิปส์ เป็นตัวตัดเกม อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งนี้ เฮนเดอร์สัน มีลุ้นสอดแทรกเช่นกัน ส่วน เจมส์ แมดดิสัน กับ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ อาจได้ลงเป็นตัวสำรองระหว่างเกม 

– แนวรุก : บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น (แจ็ค กรีลิช)

ตัวรุกฝั่งขวาชั่วโมงนี้คงต้องยกให้ ซาก้า ที่กำลังเล่นได้ท็อปฟอร์๋มกับ อาร์เซน่อล ส่วนฝั่งซ้าย มาร์คัส แรชฟอร์ด ถอนตัวไปแล้ว (เพราะเจ็บ) ทำให้โอกาสน่าจะตกเป็นของ โฟเด้น โดยที่มีเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง กรีลิช เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ขณะที่ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า คงไม่้ต้องคิดมาก เป็น เคน แน่นอน ซึ่งเจ้าตัวขอแค่ประตูเดียวเท่านั้น ก็จะก้าวขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติอังกฤษ แต่เพียงผู้เดียว (ตอนนี้ เคน ยิง 53 ประตู เท่ากับ เวย์น รูนี่ย์) 

 
 
ซาก้า: ‘เราต้องเปลี่ยนความคิด’
ดูบทสัมภาษณ์ของ บูกาโย่ ซาก้า หลังเกมที่เอาชนะคริสตัล พาเลซ 4-1 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเขายิงได้ 2 ประตู
 
ที่มาของภาพ : getty images