ไกลที่สุดในโลก! นายทวารลีก ชิลี สร้างสถิติเตะจากประตูตุงตาข่าย (คลิป)

เลอันโดร เรเกน่า ผู้รักษาประตู อาร์เจนไตน์ สร้างสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูตุงตาข่ายด้วยระยะที่ไกลที่สุดในโลกจากเกมในลีก ชิลี นัดเฝ้าบ้านสยบ โคโล โคโล่ 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานข่าวเผยว่าประตูดังกล่าวน่าจะได้รับการบันทึกเอาไว้ใน กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด ให้เป็นประตูที่เกิดขึ้นจากการยิงด้วยระยะที่ไกลที่สุดในโลก 101 เมตรเนื่องจาก เรเกน่า เตะบอลยาวจากหน้าปากประตูตัวเอง และกระดอนตกพื้นข้ามหัว ไบรอัน กอร์เตส ผู้รักษาประตูทีมเยือนที่ออกมานอกเขตโทษ กระดอนเข้าปะทะตาข่าย

ก่อนจะเกิดประตูที่น่าฮือฮา โคเบรซาล ทีมในลีกสูงสุดของ ชิลี นำหน้า โคโค โคโล่ อยู่ก่อนแล้ว 2-0 กระทั่งนาทีที่ 77 เรเกน่า ก็สร้างผลงานดังกล่าวพาทีมนำเพิ่มเป็น 3-0 ก่อนกำชัยด้วยสกอร์ 3-1 เนื่องจากทีมเยือนตีไข่แตกได้ในช่วงทดเวลา

 

จากการยิงประตูของ เรเกน่า ทีเอ็นที สปอร์ตส ของ ชิลี รายงานว่ามันกินระยะทางไกล 101 เมตร ซึ่งน่าจะเป็นสถิติโลกใหม่ทำลายสถิติปัจจุบัน 96.01 เมตร ที่ ทอม คิง นายทวารทีม นิวพอร์ท เคาน์ตี้ ทำได้ในปี 2021

ด้าน เรเกน่า ยืนยันหลังเกมว่าสโมสรของเขาจะยื่นเรื่องไปหา กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด อย่างแน่นอนเพื่อให้รับรองผลการเป็นสถิติโลกประตูที่ยิงได้ด้วยระยะทางที่ไกลที่สุด

“ผมถาม ฮวน ซิลวา ผู้จัดการสโมสรแล้วว่าเขาจะยื่นเรื่องขอให้มันเป็นสถิตโลกหรือเปล่า และเขาบอกกับผมว่าแน่นอน” เรเกน่า เอ่ยกับสื่อวิทยุ

 
 
ซาก้า: ‘เราต้องเปลี่ยนความคิด’
ดูบทสัมภาษณ์ของ บูกาโย่ ซาก้า หลังเกมที่เอาชนะคริสตัล พาเลซ 4-1 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเขายิงได้ 2 ประตู
 
ที่มาของภาพ : getty images