หลอกกันเล่นหรือเปล่า? อัฟราม ไม่สนขาย แมนยู แค่หยั่งเชิงสำหรับอนาคต

อัฟราม เกลเซอร์ เจ้าของร่วมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟอร์มแรงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับใจไม่ต้องการที่จะขาย “ปีศาจแดง” จากการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อดังในเมืองผู้ดี

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ตระกูลเกลเซอร์ ประกาศปักป้ายขาย แมนฯ ยูไนเต็ด โดยพร้อมที่จะปล่อยหุ้นทั้งหมดหากได้รับข้อเสนอจำนวน 6 พันล้านปอนด์ (ราว 252,000 ล้านบาท) 

สำหรับเรื่องดังกล่าวทำให้บรรดาสาวก “เร้ด อาร์มี่” ทั่วโลกดีใจกันยกใหญ่เพราะทีมรักจะได้หลุดพ้นจากการบริหารงานของมหาเศรษฐีตระกูลดังแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา 

ตอนนี้มีรายงานว่า 3 อภิมหาเศรษฐีแสดงความต้องการอยากซื้อแมนฯ ยูฯ อย่างชัดเจน ได้แก่ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เจ้าของบริษัทเคมีภัณฑ์ชื่ออิเนออส,  ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ ประธาน กาตาร์ อิสลามิก แบงค์ และ โธมัส ซิลเลียคุส เศรษฐีชาวฟินแลนด์

อย่างไรก็ตามจากรายงานของ “เดลี่ เมล” ระบุว่าตอนนี้ อัฟราม แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการขายสโมสรออกไป นอกจากนี้สื่อฉบับเดิมเชื่อว่าที่ นักธุรกิจชาวมะกัน วัย 62 ปี ทำแบบนี้ก็แค่หยั่งเชิงเพื่อประเมินข้อมูลว่าตระกูลของเขาจะได้รับเงินเท่าไหร่หากขายแมนฯ ยูฯ จริงๆ ในอนาคต

ขณะที่ โจเอล น้องชายวัย 55 ปี ยังลังเลใจเกี่ยวกับเรื่องการขายทีมเช่นกัน แต่กระนั้นเขาก็พร้อมที่จะเปิดทางให้มีการขายแมนฯ ยูไนเต็ด ทันทีถ้าหากได้รับข้อเสนอจำนวน 6 พันล้านปอนด์ ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่า แร็ตคลิฟฟ์ และ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอสูงสุดมูลค่า 5 พันล้านปอนด์ (ราว 210,000 ล้านบาท) พร้อมแผนพัฒนาสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดและลงทุนเรื่องการเสริมทัพด้วย 

 
 
เคนและอังกฤษ เตรียมพร้อมสำหรับยูโรรอบคัดเลือกกับยูเครน
มาดูความพร้อมของอังกฤษก่อนเจอยูเครน ในยูโร 2024 รอบคัดเลือก
 
 
ที่มาของภาพ : gettyimages