ทีมแรกใน31ปี!เลสเตอร์เท้าบอด5นัดแรกรับปีใหม่

เลสเตอร์ สร้างสถิติที่ย่ำแย่อีกครั้ง เมื่อเป็นทีมแรกในรอบ 31 ปี ที่ทำประตูในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีไม่ได้เลยในช่วง 5 นัดแรกของปีใหม่ แถมพวกเขายังเป็นทีมเดียวใน 4 ลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษที่ยังยิงในลีกไม่ได้ในปีนี้ด้วย

        เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นทีมจากลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษทีมแรกในรอบ 31 ปี ที่ทำประตูในเกมลีกไม่ได้เลยในช่วง 5 นัดแรกของปีใหม่ เมื่อนับตามปีปฏิทิน (หมายถึงนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ของปีใหม่)
นัดล่าสุด ทีมของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ได้เฝ้ารัง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่แชมป์เก่าก็ยังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ เมื่อแพ้ไปแบบขาดลอย 0-3 จนทำให้ตอนนี้อยู่ที่ 16 ของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 21 แต้ม จากการลงเล่น 24 นัด
ทั้งนี้ ทีมสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ยิงในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีไม่ได้เลยในช่วง 5 นัดแรกของปีใหม่คือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกิดขึ้นในปี 1986 นอกจากนี้ เลสเตอร์ ยังเป็นทีมเดียวใน 4 ลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษ (พรีเมียร์ลีก, เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู) ที่ทำประตูในลีกไม่ได้เลยนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2017 ด้วย
นี่นับได้ว่าเป็นผลงานที่ต่างจากฤดูกาลก่อนอย่างชัดเจน โดยซีซั่นที่แล้วทีมของ รานิเอรี่ ทำประตูในลีกได้ถึง 68 ลูก แต่ตอนนี้ “สุนัขจิ้งจอก” เพิ่งยิงในลีกไปแค่ 24 ประตูเท่านั้น