คล็อปป์เตือนหงส์อย่าเหลิงหลังทุบไก่

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงเตือนลูกทีมอย่าหลงระเริง หลังเพิ่งทุบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ ชี้ “หงส์แดง” ต้องมองไปทีละเกม หลังเพิ่มคว้าชัยได้นัดแรกของปี 2017 และตามหลัง เชลซี จ่าฝูง อยู่สุดกู่ในเวลานี้

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาไม่อยากให้ลูกทีมหลงระเริง หลังจากที่เพิ่งโชว์ฟอร์มเก่งในเกมลีกนัดล่าสุดที่เอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ ซาดิโอ มาเน่ เป็นฮีโร่ยิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรกของปีนี้ พร้อมขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของตาราง และล่าสุด คล็อปป์ ก็ออกมาชี้ว่า บรรดาพลพรรค “หงส์แดง” ไม่ควรที่จะตื่นเต้นกันจนเกินไปนักกับการชนะแมตช์นี้ เนื่องจากปัจจุบันยังตามหลัง เชลซี จ่าฝูง อยู่สุดกู่ถึง 10 คะแนน

“คุณจะคิดยังไงกับผมถ้าเกิดผมพูดว่าตอนนี้เรามีสิทธิ์ที่จะไล่พวกเขาได้ทัน? มันคือความมุ่งมั่นหรือบ้า? บางทีคุณอาจคิดว่าผมไม่สนใจกับเรื่องนี้มากนักในตอนนี้ เพราะการที่จะคว้าแชมป์ได้นั้นต้องมาจากการชนะในเกม และเราก็เพิ่งเริ่มต้นปี 2017 ในคืนนี้ เราไม่ควรบ้าเกินไปนักและพูดถึงเรื่องอื่น ค่อยๆ ไปทีละก้าวดีกว่า” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ รู้ดีว่าเป็นเรื่องยากที่จะหยุด เชลซี ที่ชนะถึง 19 จาก 24 นัดในลีกฤดูกาลนี้

“เชลซี ดูเหมือนว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนักกับช่วงไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ แต่หากว่าเป็นอย่างนั้นก็คงมีใครสักคนที่สามารถไล่พวกเขาได้ทัน ถ้าเป็นแบบนั้น มันก็น่าจะมีใครสักคน ผมไม่แน่ใจว่าเราจะทำได้หรือเปล่า แต่เราจะพยายามทุกอย่างเพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดจากฤดูกาลนี้ และจากนั้นเราก็จะได้รู้กันว่ามันมีค่ามากแค่ไหน” คล็อปป์ กล่าว