บาร์ซ่าหนัก!สถิติชี้แพ้4ลูกไม่เคยมีใครเข้ารอบ

สถิติฟ้องไม่เคยมีทีมไหนผ่านเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาก่อน หากแพ้นัดแรกด้วยผลต่าง 4 ประตูขึ้นไป ส่งผลให้ บาร์ซ่า คงต้องหวังปาฎิหาริย์ หลังบุกพ่าย เปแอสเช 0-4 แถมเกมนี้ยังไม่น่าจดจำสำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ อีกด้วย เหตุไม่ได้สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่งเลยแม้แต่ครั้งเดียว

        บาร์เซโลน่า คงต้องเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาให้ได้หากหวังผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังสถิติที่ผ่านมาบ่งบอกชัดเจนว่า ไม่เคยมีทีมไหนที่สามารถพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของยุโรปไปได้ หากนัดแรกแพ้ก่อนด้วยผลต่างเกิน 4 ประตูขึ้นไป

 

บาร์ซ่า บุกไปแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ขาดลอยถึง 0-4 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้โอกาสเข้ารอบริบหรี่ โดยก่อนหน้านี้สถิติการกลับมาดีสุดคือ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า พลิกชนะเอซี มิลาน 4-0 หลังจากแพ้ในเกมนัดแรก 1-4 เมื่อปี 2004

 

นอกจากนั้น ในเกมนัดนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้นอีกหลายอย่างอาทิ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง บาร์ซ่า ไม่ได้สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษเลยแม้แต่ครั้งเดียว แถม อังเคล ดิ มาเรีย กับ เอดินสัน คาวานี่ ยังทำประตูฉลองวันเกิดของตัวเองได้ทั้งคู่อีกด้วย หลังอายุครบ 29 และ 30 ปีตามลำดับ

 

ขณะที่ แล็ดโบร๊กส์ บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของอังกฤษ ออกอัตราก่อนเกมว่า เปแอสเช ชนะ 4-0 ไว้ที่ถึง 100/1 (แทง 1 จ่าย 100 ไม่รวมทุน) เลยทีเดียว