เนย์มาร์รับผิดหวังทำประตูไม่สม่ำเสมอ

เนย์มาร์ หัวหอกตัวเก่ง บาร์เซโลน่า รับผิดหวังที่ไม่สามารถทำประตูได้สม่ำเสมอเหมือน 3 ซีซั่นที่ผ่านมา หลังเพิ่งซัดได้แค่ 9 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่ยืนยันการคว้าชัยชนะของ “อาซูลกราน่า” คือสิ่งสำคัญที่สุด

        เนย์มาร์ ยอดกองหน้า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมายอมรับว่า ตนรู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถยิงประตูได้อย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ หลังทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดช่วง 3 ซีซั่นที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติบราซิล วัย 25 ปี ยิงไปถึง 15, 39 และ 31 ประตูตามลำดับใน 3 ฤดูกาลที่ผ่านมากับทีม แต่ซีซั่นนี้เจ้าตัวกลับมาโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐาน โดยซัดได้แค่ 9 ประตู จาก 27 นัดรวมทุกรายการเท่านั้น

ล่าสุด อดีตดาวเตะ ซานโตส กล่าวว่า “มันเป็นอะไรที่ยากลำบากเมื่อคุณทำประตูไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อคุณเป็นกองหน้า และได้รับความคาดหวังสูง ใช่ มันแย่ และมันน่าหงุดหงิด แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมกังวลมากที่สุด ผมมีสมาธิกับการคว้าชัยชนะ และมันไม่สำคัญว่าเป็นผมหรือเพื่อนร่วมทีมที่ทำประตูได้ ขอให้ทีมชนะไว้ก่อน แล้วจากนั้นผมถึงจะมากังวลเรื่องการทำประตู และยุติสถิติอันดเลวร้าย แต่ไม่ ผมไม่กังวลเลย!”

ทั้งนี้ เนย์มาร์ ติดโทษแบนในแมตช์ที่ทีมเสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่สนามคัมป์ นู เมื่อวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวม 2 นัด “บาร์ซ่า” เข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 3-2