แฟร์ต็องเก้นโวไก่ชุดนี้ควรได้แชมป์ร่วมกับพอช

แยน แฟร์ต็องเก้น เซนเตอร์แบ็กท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ระบุต้นสังกัดของตนคู่ควรที่จะได้แชมป์ร่วมกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือสมองเพชร หลังทีมมีพัฒนาการแบบเขย่งก้าวกระโดดนับตั้งแต่ที่ นายใหญ่เลือดอาร์เจนไตน์ ได้รับการแต่งตั้งกุมบังเหียน เชื่อทีมชุดนี้มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะได้เกียรติยศประดับบารมี

        แยน แฟร์ต็องเก้น ปราการหลังจอมแกร่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยทัพ “ไก่เดือยทอง” สมควรที่จะได้แชมป์เนื่องจากพวกเขามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมภายใต้การกุมบังเหียนของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์
สเปอร์ส ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในสโมสรที่ลุ้นเบียดตำแหน่งท็อปโฟร์ มาตลอดนับตั้งแต่ที่ โปเช็ตติโน่ เข้ามาคุมทีมโดยในฤดูกาลนี้พวกเขายังมีลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการได้แก่ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และเอฟเอ คัพ ซึ่งในรายการนี้ “ไก่เดือยทอง” มุ่งมั่นอย่างมากเนื่องจากแมตช์ล่าสุดพวกเขาจัดทีมชุดใหญ่ไล่ทุบ ฟูแล่ม รอบ 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
แฟร์ต็องเก้น เปิดใจว่า “เขา (โปเช็ตติโน่) เข้าใจว่ายูโรปา ลีก และเอฟเอ คัพ มันมีความสำคัญมากๆ นี่เป็นเรื่องดีที่เราจะได้มีลุ้นแชมป์ เราอยากที่จะคว้าแชมป์ทั้งสองรายการ และเบียดแย่งแชมป์ลีกด้วย ทีมของเราแข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับทุกๆ รายการที่มีลุ้นแชมป์”
“เราเคยลงเล่นเกมนัดชิงในแมตช์พบ เชลซี ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อ 2 ปีก่อน และเราอยากที่จะทำให้ได้แบบนั้นอีก ผมเคยได้แชมป์กับ อาแจ็กซ์ และมันก็เป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมสำหรับการเล่นฟุตบอล ทีมชุดนี้สมควรที่จะได้แชมป์ เรามีพัฒนาการมากขึ้น นั่นเพียงแค่ปีครึ่งจากเมื่อ 2 ปีก่อนเท่านั้น แต่เราพัฒนายิ่งขึ้นในฐานะทีม เราแข็งแกร่ง เจ้านายมีเวลาได้ทำงานร่วมกับเราเราเข้าใจแนวทางที่เขาอยากให้เราเล่น”เซนเตอร์แบ็กทีมชาติเบลเยียม ระบุ