“ซิโก้”รับเป็นรองทุกประตูขอใช้ใจสู้ซามูไร…

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม B นัดที่ 7 วันที่ 28 มีนาคม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย บุกเยือน “ซามูไร” ญี่ปุ่น ที่สังเวียนไซตามะ สเตเดี้ยม เวลาไทย 17.35 น. ช่อง 7 สี และฟอกซ์ สปอร์ต HD (ทรูวิชันส์ 680) ถ่ายทอดสด

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ไทย ที่เพิ่งแพ้ ซาอุดิอาระเบีย คาถิ่น 0-3 จึงมีเพียงแต้มเดียว อยู่บ๊วย โอกาสติดอย่างน้อยอันดับ 3 ของกลุ่ม เพื่อลุ้นเข้ารอบมีน้อยมาก ส่วน ญี่ปุ่น มี 13 แต้ม อันดับ 2 ขณะที่อีก 2 คู่วันเดียวกัน ออสเตรเลีย(10 แต้ม) พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี (9 แต้ม) และ ซาอุฯ(13 แต้ม)พบ อิรัก(4แต้ม)

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อ 27 มี.ค. มีงานแถลงข่าวความพร้อม จากนั้นทั้ง 2 ทีมได้เดินทางไปซ้อมที่สนามจริง ไซตามะ สเตเดี้ยม โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช กล่าวว่า ญี่ปุ่น เป็นทีมที่ดีที่สุดในกลุ่ม จึงเป็นเกมที่ยาก แท็คติคและเทคนิคของผู้เล่นญี่ปุ่น เหนือกว่าแน่นอน แต่นักบอลไทย หัวใจเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ถึงตอนนี้ไม่มีอะไรจะเสีย เพราะหลายปีที่ผ่านมา ไม่มีโอกาสที่จะเล่นกับทีมชาติญี่ปุ่นที่ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมาแล้วหลายครั้ง นี่จึงเป็นโอกาสดีที่มาบุกถิ่นซามูไร ทุกทีมอยากได้ 3 แต้ม แต่หากได้ 1 แต้ม ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ถ้าทุกคนท็อปฟอร์มก็อาจจะเป็นไปได้

“เราหวังว่าญี่ปุ่นจะเจองานยาก และเราจะเล่นให้สนุก ขอให้ทุกคนดึงศักยภาพของตัวเองให้มากที่สุด แฟนทุกคนจะเห็นเราสู้ตลอด 90 นาที”

ส่วนการขาด ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมนั้น ซิโก้ กล่าวว่า อาจทำให้ศักยภาพด้านลูกตั้่งเตะด้อยลงไป แต่ก็เป็นโอกาสให้ผู้เล่นใหม่ขึ้นมา จะเน้นเรื่องแท็คติคทีมเวิร์คเป็นหลัก