‘เซาธ์เกต’ สุดเศร้าเสีย ‘อีไฮออก’ เพื่อนซี้

แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือ “สิงโตคำราม” สุดเศร้าหลังสูญเสีย อูโก อีไฮออก เพื่อนซี้ที่เล่นกองหลังร่วมกันมาทั้งกับ แอสตัน วิลลา, มิดเดิลสโบรห์ และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ชี้เป็นคนดีและเป็นสุภาพบุรุษ แต่พร้อมจะทุ่มเททั้งตัวยามอยู่ในสนาม  

       แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างกะทันหันของ อูโก อีไฮออก อดีตกองหลังคู่หูทั้งในสโมสร แอสตัน วิลลา, มิดเดิลสโบรห์ และทีมชาติอังกฤษ ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วยด้วยวัยแค่ 44 ปี หลังเจ้าตัวมีอาการหัวใจวายและล้มฟุบลง ขณะคุมทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ชุด ยู 23 ลงซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

       กุนซือ “สิงโตคำราม” ระบุว่า “ผมรู้สึกอึ้ง และเสียใจอย่างยิ่งกับการจากไปของเขา การที่เขาจากไปทั้งที่อายุยังน้อยอย่างนี้มันเป็นเรื่องที่ยากจะรับได้ ผมน่าจะเล่นคู่กับเขามากกว่าคนอื่นตลอดอาชีพการค้าแข้ง และแม้นอกสนามเขาจะเป็นสุภาพบุรุษร่างยักษ์ แต่เมื่ออยู่ในสนาม เขาคือยักษ์ใหญ่ที่พร้อมจะชนกับทุกคน และเราทั้งคู่ก็พร้อมที่จะทุ่มทั้งตัวเพื่อช่วยเหลือกันในสนาม สิ่งสำคัญที่สุดคือความเป็นสุภาพบุรุษของเขา เขาเป็นคนที่ยากจะหาใครพูดถึงเขาในแง่ร้าย เขาคือคนที่ครอบครัวให้ความเชื่อมั่น และเป็นคนที่วงการฟุตบอลให้ความนับถือ”