ตำนานกัปตัน! เจที กล่าวอำลา-ขอบคุณสิงห์บลูส์หลังชูแชมป์พรีเมียร์

จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังกัปตันทีม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวคำอำลาทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” อย่างเป็นทางการหลังลงสนามนัดสุดท้ายกับทีม และชูโทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016-17
เทอร์รี่ ในวัย 36 ปีที่รับใช้ เชลซี มายาวนานกว่า 22 ปีลงเล่นเกมอำลาของเขากับสโมสรในแมตช์ที่ “สิงห์บลูส์” เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของตัวเองถล่มเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 5-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
โดบอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษลงสนามกับยอดทีมแห่งมหานครลอนดอนทั้งสิ้น  717 นัด รวมทั้ง 580 เกมในฐานะกัปตันทีม พร้อมคว้าแชมป์ 15 โทรฟี่ รวมทั้งพรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย
“นี่เป็นอีกหนึ่งวันที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของผม ผมโชคดีดย่างมากที่ได้เล่นร่วมกับบรรดานักเตะ และผู้จัดการทีมที่น่าเหลือเชื่อหลายต่อหลายคนในอาชีพการค้าแข้งของผม ผมประทับใจคุณทุกๆคน ขอบคุณ”
“เราทุกคนจะต้องขอบคุณชายคนนี้ที่อยู่ที่นี่ด้วย มิสเตอร์ โรมัน อบราโมวิช ผมอยากขอบคุณเขาเป็นการส่วนตัว เขาทุ่มเงินมากมายมหาศาลเพื่อสโมสรแห่งนี้ และชายคนนี้ก็แคร์เกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลงนี้ตั้งแต่ชุดอายุไม่เกิน 8 ขวบจนถึงทีมชุดใหญ่ เขามอบโอกาสให้กับเรา ในนามของผม, นักเตะ และแฟนบอล ขอบคุณมากๆ”
“รวมทั้งผมอยากขอบคุณภรรยาของผม และลูกๆของผม สำหรับการสนับสนุนของคุณกับผมอย่างน่ามหัศจรรย์ ขอบคุณ ผมรักคุณ”
“ท้ายที่สุดแล้ว เป็นคุณแฟนบอลทุกคน กองเชียร์ที่ดีที่สุดในโลกโดยปราศจากข้อแม้ใดก็ตามเลย คุณสนับสนุนผมทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ผมอายุ 17 ปีเมื่อผมลงสนามครั้งแรก”
“คำขอบคุณคงจะไม่มากเพียงพอ แต่ผมจะบอกกับคุณว่า ผมจะกลับมาที่นี่ในสักวันหนึ่ง ผมจะเชียร์เหล่านักเตะ และสโมสรจากส่วนลึกของหัวใจของผม ขอบคุณทุกคนมากๆ ผมรักคุฯทุกคน” เทอร์รี่ กล่าวลา