สุโขทัย วางเป้า3ปีสร้างอคาเดมีชั้นนำเมืองไทย

ความเคลื่อนไหวของสโมสร “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมแกร่งในไทยลีก ภายหลังจาก สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร ตั้งเป้าคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ยูธ ลีก 2017 โซนภาคเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีนั้น
ล่าสุด “โค้ชเบ็นซ์” ญาณวิทย์ คันธราษฎร์ ผู้อำนวยการอะคาเดมี สโมสร สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า ตอนนี้เราได้เปิดคัดเด็กรุ่น 19 ปีในรอบสุดท้ายและจะตัดตัวให้เหลือ 5 คนภายในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งภาพรวมการสมัครถือว่าน่าพอใจมากมีเด็กมาสมัครคัดเลือกหลายพันคน และเด็กหลายคนมีฝีเท้าและเบสิกพื้นฐานที่ดี สามารถพัฒนาไปได้
“เราให้โอกาสเด็กช้างเผือกที่หลุดรอดสายตาจากสโมสรใหญ่ๆ และเราได้นักเตะดีๆหลายตำแหน่งตรงตามที่เราตั้งเป้าไว้ เชื่อว่าพวกเขาเหล่านี้จะพัฒนาต่อได้ ผมเชื่อมั่นในศักยภาพของอะคาเดมีสุโขทัย ถือว่าเราพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว เป็นการพัฒนาแบบก้าวกระโดด ช่วงเริ่มต้นอาจจะฉุกระหุก ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ตอนนี้เราทำได้ดีเกินคาด” โค้ชเบ็นซ์ กล่าว
“3 เดือนที่ผ่านมาเราพัฒนาขึ้นชัดเจน เราจะเปิดคัดตัวอีกครั้งช่วงเดือนตุลาคม เพื่อเตรียมความพร้อมต่อเนื่องเพื่อฤดูกาลหน้า ตอนนี้เรารู้แล้วว่าจะหาเด็กแบบไหน เราวางแผนว่าภายใน 3 ปีสุโขทัยจะก้าวงึ้นมาเป็นอะคาเดมีเบอร์ต้นๆของไทยและมีความมั่นคงในระยะยาว รวมทั้งจะดันนักเตะขึ้นชุดใหญ่ให้ได้ 40% เรามีทีมงานที่ดี แมวมองที่เก่ง การพัฒนาเด็กไม่ใช่ดูแค่ฝีเท้า แต่ต้องดูทัศนคติด้วย ผมเชื่อว่าเราทำได้ พวกเราทำเต็มที่และมีเป้าหมายที่ชัดเจน” ญาณวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย