โรนัลโด้-เมสซี่-บุฟฟ่อน ยูฟ่าเปิดโผ3สตาร์ชิงนักเตะแห่งปี

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือ ยูฟ่า ประกาศรายชื่อ 3 แคนดิเดตผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ยูฟ่า ประจำฤดูกาล 2016-17 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยประกอบไปด้วย จานลุยจิ บุฟฟ่อน, ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้ารางวัลปีที่แล้ว
สำหรับคุณสมบัติผู้ชนะรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปียุโรปของ ยูฟ่า นี้จะตัดสินจากฟอร์ม และผลงานทั้งจากในลีกภายในประเทศ, ในการแข่งขันระดับทวีป และการแข่งขันระดับนานาชาติของผู้เล่นในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาโดยไม่คำนึงถึงสัญชาติ
โดยลิสต์ 3 คนสุดท้ายมาจากการลงคะแนนของโค้ช 80 คนของสโมสรที่เข้าร่วมรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซีซั่น 2016-17 ที่ผ่านมา รวมกับคะแนนจากผู้สื่อข่าว 55 คนจากการคัดเลือกของกลุ่มสมาชิกกีฬายุโรป (อีเอสเอ็ม) และตัวแทนชาติสมาชิกของ ยูฟ่า
โรนัลโด้ กองหน้าของ เรอัล มาดริด ยังอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้วด้วยการกระหน่ำ 42 ประตูจากการลงสนาม 46 นัดในทุกรายการ พร้อมพาทัพ “โลส บลังโกส” ป้องกันแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และรับตำแหน่งดาวซัลโวยูซีแอลอีกด้วย (12 ประตู) รวมทั้งยังคว้าแชมป์ลา ลีกา กับฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ