จับตา 3 คู่ดวลแข้ง! ชี้ชะตาเกมเรือใบฟัดหงส์แดง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 8 ก.ย. ว่าให้จับตา 3 คู่การดวลแข้ง ที่อาจจะชี้ชะตาผลการแข่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์นี้
เควิน เดอ บรุน (แมนฯ ซิตี้) VS อัลเบร์โต โมเรโน (ลิเวอร์พูล) เดอ บรุน ปีกทีมชาติเบลเยียม ยังเค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้มากนักในช่วงต้นฤดูกาล แต่เขาเป็นหนึ่งในแข้งแนวรุกของเรือใบสีฟ้าที่พร้อมจัดการเกมรับของคู่แข่ง ด้วยการเปิดบอลเข้าเขตโทษเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเขาอาจต้องเจอกับความลำบากในการดวลกับ โมเรโน ที่กลับมาโชว์ฟอร์มเทพมัดใจ เยอร์เกน คลอปป์ และกำลังพิสูจน์ตัวเองเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงแข่งกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน
เฟอร์นันดินโญ (แมนฯ ซิตี้) VS จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล) ทั้งคู่ต่างเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูง และมีเป้าหมายที่จะหาวิธีผ่านบอลให้กับนักเตะแนวรุกของตัวเองในพื้นที่สุดท้าย และจะต้องดวลกันในแดนกลางบ่อยครั้งอย่างแน่นอน โดย เฟอร์นันดินโญ กำลังต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่ได้ทำผิดพลาดที่เลือกเขาเป็นตัวจริง ขณะที่ เฮนเดอร์สันก็หวังเติมเต็มหน้าที่ของตัวเองให้เหมาะสมกับการเป็นกัปตันทีมลิเวอร์พูล ด้วยการช่วยทีมในเรื่องการครองบอลด้วยในเกมนี้
ซาดิโอ มาเน (ลิเวอร์พูล) VS แว็งซ็องต์ กอมปานี (แมนฯ ซิตี้) น่าจะเป็นคู่ดวลที่น่าจับตามองที่สุด และอาจเป็นตัวชี้วัดแมตช์นี้ก็ว่าได้ เพราะ มาเน จะใช้ความเร็วและทักษะของเขากดดันใส่ กอมปานี อย่างแน่นอน แถมยังพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม หลังซัดไปแล้ว 3 ประตูในลีกซีซั่นนี้ ซึ่ง กอมปานี จะละสายตาจาก มาเน ไม่ได้เลย เพราะอาจน้ำตาเช็ดหัวเข่าหลังจบเกมได้