คล็อปป์รับหงส์ต้องเรียนรู้จากเกมพ่ายเรือใบ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยอมรับเมื่อวันอังคารที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ว่าต้นสังกัดสามารถเรียนรู้ได้อย่างมากมาย จากความพ่ายแพ้ต่อ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ทีผ่านมา

“เรามีหลายสิ่งมากมายให้เรียนรู้จากเกมนี้ ผมโกรธมากในช่วงพักครึ่ง ไม่ได้โกรธเพราะผลการแข่งขัน พวกนักเตะทำเหมือนกับว่าเราสามารถชนะได้ 100 เปอร์เซนต์ มันไม่สำคัญอีกแล้ว เราแพ้ 5-0 ผมรู้ว่ามันฟังดูบ้า ครึ่งแรกเราเล่นแค่ 60-70 เปอร์เซนต์ บางครั้งมันเป็นไปไม่ได้หลังช่วงเบรกทีมชาติ แผนการที่แตกต่าง ตำแหน่งที่แตกต่าง พวกเขาเดินทางไปเล่นทั่วโลก ผมไม่ชอบที่เป็นแบบนี้ แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ คุณก็เห็นว่า ซิตี้ มีปัญหาเช่นกัน เรามีโอกาสมากมาย แล้วก็มาเสียประตู ลืมไปซะ มันเกิดขึ้นได้”

“ใบแดงทำให้พวกเขาได้เปรียบ ทุกคนรู้ว่ามันเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่ต้องเหลือผู้เล่นน้อยกว่า เราเข้าใจเรื่องนี้ ซึ่งพยายามถอยลงมาตั้งรับลึก แต่ก็ทำกันอย่างไร้เหตุผล เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีต แต่เรียนรู้จากมัน และทำให้ดีขึ้นในครั้งต่อไป” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว