ท่านคิมแฟนผี!รู้มั้ยผู้นำคนอื่นเชียร์ทีมไหน

เผยประวัติผู้นำคนดังของโลกทั้งอดีตและปัจจุบัน ตามเชียร์สโมสรฟุตบอลทีมไหนกันบ้าง หลังเพิ่งมีการยืนยันว่า ท่าน คิม จอง-อึน เป็นแฟน “ปีศาจแดง” พันธุ์แท้

อันโตนิโอ ราซซี่ สมาชิกวุฒิสภาของประเทศอิตาลี ที่สนิทกับ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศเกาหลีเหนือ เพิ่งออกมาเปิดเผยว่า ท่านคิม เป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และไม่เคยพลาดดูทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ เลย

          นอกจากผู้นำของเกาหลีเหนือ ที่เชียร์ “ปีศาจแดง” แล้วนั้น บรรดาผู้นำของชาติอื่นๆ เป็นแฟนบอลของสโมสรไหนกันบ้างนั้น ทาง “เดอะ ซัน” สื่อผู้ดีได้รวบรวมข้อมูลมาให้รู้กันดังนี้

        1. โรเบิร์ต มูกาบี้ – เชลซี

โรเบิร์ต มูกาบี้ เป็นประธานาธิบดีคนปัจจุบันของประเทศซิมบับเว หลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 1987 ในฐานะที่เป็นหัวหน้าคณะปฏิรูปต่อต้านชาวผิวขาว โดยก่อนหน้านั้นเคยเป็นผู้นำพรรคสหภาพแห่งชาติแอฟริกาแห่งซิมบับเว-แนวหน้ารักปิตุภูมิมาก่อน

     มูกาบี้ เป็นแฟนบอลตัวยงของ เชลซี แม้จะรัก บาร์เซโลน่า อยู่ด้วยเหมือนกัน โดยเจ้าตัวเคยกล่าวไว้ว่า “ผมเป็นกองเชียร์ของ เชลซี และ บาร์เซโลน่า ผมต้องการให้พวกเขาทำประตูเสมอ เวลาที่ผมดูบอล ผมไม่ต้องการให้ใครมารบกวนผม” 

    2. โอซามะ บิน ลาเดน – อาร์เซน่อล

    ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้ากลุ่มอัลกออิดะห์นั้น โอซามะ บิน ลาเดน เป็นแฟนบอลตัวยงของ อาร์เซน่อล
 
    ช่วงที่เคยมาใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงลอนดอนนั้น บิน ลาเดน มักจะเข้าไปนั่งชมเกมที่สนาม ไฮบิวรี่ รวมทั้งซื้อชุดแข่งของ “ปืนใหญ่” 

    3. มูอัมมาร์ กัดดาฟี่ – ลิเวอร์พูล

อดีตผู้นำของประเทศลิเบีย ได้รับการเปิดเผยว่า น่าจะเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล หลังพบเหยือกที่มีตราสโมสร “หงส์แดง” เป็นหนึ่งในสมบัติของเขาหลังจากที่เสียชีวิต

    ขณะที่ อัล-ซาอัดดี้ กัดดาฟี่ ลูกชาย เคยพยายามที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ก่อนไปเป็นผู้อำนวยการที่ ยูเวนตุส หลังลงทุนไปมหาศาล

    นอกจากนั้น ยังเคยมีข่าวว่า อัล-ซาอัดดี้ สนใจที่จะซื้อหุ้นของสโมสร ลิเวอร์พูล อีกด้วย

    4. โจเซฟ สตาลิน – ดินาโม มอสโก

 โจเซฟ สตาลิน เป็นผู้นำของสหภาพโซเวียต และดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ ระหว่างปี 1922-1953

    สตาลิน เป็นกองเชียร์ของ ดินาโม มอสโก และเคยมีข่าวว่า หลังจากที่สหภาพโซเวียต แพ้ ยูโกสลาเวีย ในฟุตบอลโอลิมปิก 1952 เขาจัดการไล่นักเตะที่มาจาก ซีเอสเคเอ มอสโก คู่แข่งสำคัญของ ดินาโม มอสโก ออกจากทีม

    5. จอมพล ฟรานซิสโก้ ฟรังโก้ – เรอัล มาดริด 

 อดีตผู้นำของประเทศสเปน เคยเป็นแฟนบอลของ แอตเลติโก มาดริด ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเชียร์ เรอัล มาดริด 

    6. อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ – ชาลเก้

 อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำของเยอรมัน เคยมีข่าวว่าเป็นแฟนบอลของ ชาลเก้ 04 อย่างไรก็ตามในปี 2008 ทีม “ราชันสีน้ำเงิน” ได้ออกมายืนยันว่าไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด