โมราต้าเผยซบสิงห์เพราะเบื่อสำรองชุดขาว

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าตัวใหม่ เชลซี เผยเหตุย้ายซบ “สิงห์บลูส์” เพราะเบื่อสำรองที่ เรอัล มาดริด ถึงแม้ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ “ราชันชุดขาว” อยากรั้งตัวไว้ก็ตาม บอกตัวเองจำเป็นต้องพัฒนาและได้โอกาสเล่นสม่ำเสมอ เพื่อติดทีมชาติสเปน ลุยศึกเวิลด์ คัพ 2018

ดาวเตะทีมชาติสเปน ย้ายมาร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ (2,610 ล้านบาท) เมื่อเดือนกรกฎาคม หลังจากกลับไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ได้เพียงแค่ปีเดียว โดย โมราต้า ได้ลงสนาม 43 นัดรวมทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เป็นตัวจริงเพียง 19 นัดเท่านั้น เนื่องจากในทีมมี คาริม เบนเซม่า เป็นหัวหอกตัวหลัก

ล่าสุดสตาร์วัย 24 ปี ออกมาเผยว่า เขาอยากจะพัฒนาขึ้นและต้องการที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงในทีม “กระทิงดุ” สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย จึงตัดสินใจย้ายจาก เรอัล มาดริด เป็นครั้งที่ 2

“ซีดาน ต้องการให้ผมอยู่ต่อไป และผมก็มีความสุขที่ มาดริด แต่ผมไม่สามารถเป็นตัวสำรองได้ คุณมาถึงจุดที่คุณต้องได้ลงเล่น เติบโตขึ้น หลุดพ้นจากพื้นที่คุ้นเคย ผมไม่ต้องการแบบนั้น ผมทะเยอทะยานและกระหายความสำเร็จ”

“สำหรับทีมชาติสเปน ยิ่งผมได้เล่น ยิ่งผมยิงประตู ผมก็ยิ่งมีโอกาสที่จะได้ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก และเป็นตัวจริง” กองหน้ารูปหล่อ กล่าว