ตบชายหาดไทยหวังติด1ใน4ศึกแดนปลาดิบ

ทีมตบชายหาดไทย ชาย-หญิง ออกเดินทางสู่แดนซามูไร สู้ศึก เอวีซี บีช ทัวร์ รายการ “แกรนด์ ฟรอนท์ โอซากา มาสเตอร์” “โค้ชเพชร” เผย ศึกนี้งานหินเจอระดับต้นเอเชีย แต่ทีมหญิง “เอ-ส้ม” ขอทำผลงานติด 1 ใน 4 เพื่อไต่อันดับตามเส่นทางสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นต่อไป ส่วนทีมชายหวัง 4 ทีมสุดท้ายเช่นกัน

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 672 เวลา 8.25 น. ไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอวีซี บีช ทัวร์ “แกรนด์ ฟรอนท์ โอซากา มาสเตอร์” ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค. โดยมี ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนสมาคมฯ กล่าวอวยพรให้คณะนักกีฬาเดินทางไปกลับอย่างปลอดภัย ส่วนเป้าหมายแรกที่กำหนดไว้ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้เยอะที่สุดจากการลงแข่งขันเพราะรายการนี้เต็มไปด้วยนักกีฬาชั้นแนวหน้าของเอเชีย

สำหรับนักกีฬาตบชายหาดไทย ประกอบด้วย ทีมชาย ณัฐนนท์ อินเขียว-เศรษฐวรรษ เพชรสวัสดิ์ (ไทย 1), อดิศร เขวาลำธาร-สุรินทร์ จงกลาง (ไทย 2) ผู้ฝึกสอน “โค้ชด้อง” จ่าเอกสถาพร สว่างเรือง และ จ่าเอกชัชวาล แจ้งต่าย, ทีมหญิง วรภัสสร รดารงค์-ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี (ไทย 1) และ รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์-ขนิษฐา หงษ์พักตร์ (ไทย 2), ผู้ฝึกสอน “โค้ชเพชร” พันจ่าอากาศเอกเพชรราช พุฒซ้อน และ เรืออากาศเอกสมชาย พินิจวงศ์

“โค้ชเพชร” เผยว่า ในส่วนทีมหญิง ไทย 1 เอ กับ ส้ม และ เฟิร์น กับ โบ้ท พยายามไต่อันดับเพื่อก้าวขึ้นไปอยู่ต้นๆของโลก แต่ในตอนนี้เราอาจยังสู้ทีมระดับโลกไม่ได้ ซึ่งรายการนี้เป็นการทดสอบกับทีมระดับต้นของโลกว่าเราจะสู้เขาได้ดีแค่ไหน โดยเป้าหมาย เอ-ส้ม เราคาดหวังติดอันดับ 1 ใน 4 ให้ได้ ส่วนคู่ เฟิร์น-โบ้ท ก็ต้องติด 1 ใน 8 ให้ได้ เพราะเมื่อดูจากคู่แข่งจะมี 7-8 ทีม ที่สูสีกันมาก อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมยังอยู่ในเส้นทางที่จะเก็บแต้มในรายการทัวร์ต่างๆเพื่อไต่ไปอยู่อันดับต้นๆของเอเชีย และทำผลงานเพื่อไปสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้ต่อไป

ด้าน “โค้ชด้อง” เผยว่า ในส่วนทีมชายได้เตรียมทีมต่อเนื่องตั้งแต่เอเชี่ยนทัวร์ ทีมไทย1ยังใช้ผู้เล่นคู่เดิม ส่วนทีมไทย 2 เราเปลี่ยนตัวดีเฟ่นจาก ยู-21 ขึ้นมาเล่นแทนคนเก่า ผลงานล่าสุดที่ชิงแชมป์อาเซียน เล่นกับอินโดนีเซีย 1 ได้สูสี แพ้ 1-2 ถือว่าคู่นี้น่าจับตามอง เพราะการเล่นและรูปร่างเข้ากันได้ดี โดยเป้าหมาย ทีมไทย 1 อยู่อันดับ 5 ของ เอเชีย เราก็อยากขยับขึ้นอีก ก็หวังจะเข้าไปถึง 4 ทีมสุดท้าย ส่วน ไทย 2 เราเปลี่ยนคู่ใหม่ ก็หวังให้เข้ารอบ 8 ทีมให้ได้.