“บุษบา” นั่งเลขาฯยกเหล็กเอเชีย

“มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย สมหวังนั่งเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชียคนใหม่ หลังคู่แข่งขอถอนตัวทั้งหมด เผยถือเป็นเรื่องดีที่ในเวลานี้คนไทยอยู่ในทุกสหพันธ์ ตั้งแต่อาเซียน เอเชีย และโลก.

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ รร.โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน สหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริหารฯ โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ซึ่ง “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศ ร่วมลงชิงชัยในตำแหน่งเลขาธิการของสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชียด้วย
ทั้งนี้ ตำแหน่งเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย มีผู้ลงชิงตำแหน่งทั้งหมด 8 คน ได้แก่ นางบุษบา ยอดบางเตย, อับดุลลาห์ อัลจาร์เมล จากเยเมน, อาเซม อัลซัวอาบี จากจอร์แดน, ซาลาห์ บาห์แมน จากคูเวต, โอมาร์ การาบา จากปาเลสไตน์, อาลี โมราดี จากอิหร่าน, โมนิโก พัวเทวาลา จากฟิลิปปินส์ และมูสทาฟา ซาลาห์ มาห์ดี จากอิรัก อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการเลือกตั้ง ปรากฎว่า คู่แข่งอีก 7 คนได้ถอนตัว ทำให้ นางบุษบา ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกด้วยเสียงสนับสนุนเอกฉันท์ ให้ทำหน้าที่เป็นเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชียคนใหม่ โดยจะอยู่ในวาระ 4 ปี ค.ศ.2017-2021
หลังการประชุม นางบุษบา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ทำหน้าที่รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชียคนที่ 1ซึ่งการมารับตำแหน่งเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักเอเชียครั้งนี้จึงเป็นการทำหน้าที่สมัยแรก ถือเป็นเรื่องดีที่ในเวลานี้คนไทยอยู่ในทุกสหพันธ์ยกน้ำหนักระดับนานาชาติ ได้แก่ สหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งอาเซียน นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา เพิ่งได้รับเลือกเป็นประธาน และตนมีตำแหน่งในสหพันธ์ยกน้ำหนักเอเชีย ขณะที่ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 ทำให้สามารถร่วมมือประสานงานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อว่าจะช่วยพัฒนาวงการยกน้ำหนักทั้งของไทยและในระดับสากลให้มีการพัฒนาก้าวไกลมากยิ่งขึ้น