เจาะ 10 เรื่องลับของ อดีตเด็กอัจฉริยะ “เจมส์ มิลเนอร์”

เจมส์ มิลเนอร์ จัดเป็นผู้เล่นคนสำคัญอีกคนของลิเวอร์พูล รู้ไหมเจ้าตัวสมัยเด็กเป็นอย่างไร วิชาที่เก่งที่สุดคืออะไร พ่อแม่ทำอาชีพไหน ครอบครัวยากจนหรือเปล่า ไปอ่าน 10 เรื่องลับๆของมิลเนอร์ได้ที่นี่เลย

    1) แม้ตอนเด็กจะเล่นฟุตบอลเป็นหลักแต่ เจมส์ มิลเนอร์ สมัยเป็นนักเรียนมัธยม ก็เป็นนักเรียนที่เก่งมากด้วย เขาเป็นเด็กที่ฉลาดที่สุดคนหนึ่งในห้อง ว่ากันว่า ถ้าไม่เอาดีทางฟุตบอล มิลเนอร์ เป็นนักวิทยาศาสตร์ ได้เลย

2) คุณพ่อของมิลเนอร์ ทำหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพวัสดุ และคุณภาพงาน ตรวจสอบสเป๊คต่างๆ ขณะที่คุณแม่ เป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ คู่ไม่อยากให้มิลเนอร์เล่นฟุตบอลเป็นอาชีพ อยากให้ไปต่อมหาวิทยาลัย ทำงานอย่างอื่น แต่ เมื่อเห็นลูกจริงจังกับฟุตบอลขนาดนั้น ทั้งคู่ก็ห้ามไม่ได้

3) หัวหน้าภาคคณิตศาสตร์ของโรงเรียนมัธยมฮอร์สฟอร์ธ บอกว่าเสียดายมันสมองทางคณิตศาสตร์ และการคิดคำนวณของมิลเนอร์ คุณครูตอนแรกบอกว่าช็อกมาก ที่มิลเนอร์ทิ้งเกรดในระดับเฉียด 4.00 และไปเดิมพันกับฟุตบอล

4) ย้อนกลับไปในวัย 9 ขวบ มิลเนอร์ตัวเล็กมาก ทำให้โค้ชลังเลใจว่าจะเล่นไหวไหม แต่ปรากฎว่าในจูเนียร์ลีก ซีซั่น 1995-96 มิลเนอร์ยิงคนเดียวไป 20 ลูก เป็นดาวซัลโวของลีก

5) ตอนช่วงอายุ 10-12 มิลเนอร์แข่งทีมเยาวชน เคยปะทะกับเวย์น รูนี่ย์ตอนเด็ก แต่เวลาต่อมา ทั้งคู่ก็ติดทีมชาติอังกฤษพร้อมกัน

6) กีฬาแรกที่มิลเนอร์เล่นไม่ใช่ ฟุตบอล แต่เป็นคริกเก็ต เคยเล่นอยู่กับทีมโรงเรียนยอร์กเชียร์ แต่ก็เปลี่ยนมาเล่นฟุตบอลภายหลัง เพราะดูแนวโน้มฟุตบอลน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่า

7) นอกจากฟุตบอล และคริกเก็ต อีกหนึ่งกีฬาที่เจมส์ มิลเนอร์ชอบเล่น และทำได้ดีคือการวิ่ง สมัยมัธยมมิลเนอร์เป็นแชมเปี้ยนวิ่งวิบาก รวมถึงวิ่ง 1500 เมตรก็ทำได้ยอดเยี่ยม

8) เจมส์ มิลเนอร์ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าตัวตั้งใจจะไม่ดื่มตลอดอาชีพนักเตะ

9) ส่วนกิจวัตรยามว่างของมิลเนอร์ เมื่อไม่ดื่มแล้วทำอะไร ?คำตอบคือ พาหมาเดินเล่นรอบเมือง

  10) ปัจจุบัน มิลเนอร์ กับแฟนสาว เอมี่ เฟล็ตเชอร์ คบกันมาแล้วเกินกว่าสิบปี ทั้งคู่มีลูกด้วยกันหนึ่งคน ซึ่งมิลเนอร์เป็นแฟมิลี่แมนตัวจริงเสียงจริง เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ผับไม่เที่ยว ถือเป็นอีกแบบอย่างของนักฟุตบอลที่น่าชื่นชมมาก