เสือเตี้ยเชียร์ซาลาห์ซิวแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานวงการลูกหนังเลือด “ฟ้า-ขาว” ส่งเสียงเชียร์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกดาวดัง ลิวเอร์พูล คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกาประจำปีนี้ของ บีบีซี เชื่อ ซาลาห์ ควรได้มากที่สุดแล้ว

  ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตยอดนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เชื่อว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สมควรได้รับเลือกให้คว้ารางวัล “บีบีซี แอฟริกัน ฟุตบอลเลอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2017” หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาประจำปี 2017

ซาลาห์ มีชื่อเป็นหนึ่งในห้าแคนดิแคตสำหรับปีนี้ ร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ สตาร์ทีมาติเซเนกัล ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมสังกัด “หงส์แดง”, นาบี เกอิต้า ดาวเตะทีมชาติกีนีของ แอร์เบ ไลป์ซิก, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หัวหอกทีมชาติกาบองของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ วิคเตอร์ โมเสส ปีกทีมชาติไนจีเรียของ เชลซี ซึ่ง “เสือเตี้ย” มองว่า ซาลาห์ เหมาะที่จะได้รางวัลมากที่สุด หลังจากที่ ดาวเตะวัย 25 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ แถมยังเป็นฮีโร่ช่วยทีมชาติอียิปต์คว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ช่วงกลางปีหน้า

 “ผมขอเอาใจช่วย ซาลาห์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากกับการเล่นให้ โรม่า และ ลิเวอร์พูล เขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์มาก และสมควรได้รางวัลนี้มากที่สุด” ตำนานแข้งวัย 57 กะรัต กล่าว

ทั้งนี้ ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรียของ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้ได้รางวัลนี้เมื่อปีก่อน ขณะที่ ยาย่า ตูเร่ แข้งชาวไอวอรี่โคสต์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สองสมัยในปี 2013 และ 2015