แลมพ์สเผยสิงห์ปล่อยทิ้งเพื่อดึงเชส

แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตดาวเตะเชลซี เปิดใจตอนที่ย้ายออกจาก “สิงห์บลูส์” เนื่องจากสโมสรมองว่าตนไม่สามารถเล่นร่วมกับ เชส ฟาเบรกาส ได้ และด้วยเหตุนี้จึงเลือกปล่อยออกจากทีมเมื่อปี 2014

    แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตำนานกองกลางทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยเหตุที่ต้องลาทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  เมื่อปี 2014 เพราะต้องหลีกทางให้ เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่องชาวสแปนิช ที่ย้ายมาร่วมทีม

    เชลซี เซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาเบรกาส มาจาก บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นปีเดียวกันที่ แลมพาร์ด ตัดสินใจอำลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากที่อยู่ค้าแข้งมานานถึง 13 ปี โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้ “แลมพ์ส” ต้องแยกทางกับพวกเขาเนื่องจากสโมสรคาดการณ์ว่าตนกับ อดีตดาวเตะอาร์เซน่อล เล่นร่วมกันไม่ได้ 

    ตำนานมิดฟิลด์ เชลซี เปิดใจกับ “บีที สปอร์ต” สื่อชั้นนำในเมืองผู้ดีว่า “เราไม่เคยเล่นร่วมกัน ! พวกเขาปล่อยผมไปเพื่อจะได้คว้าตัว เชส ผมกับ เชส ไม่มีทางที่จะเล่นเข้ากันในสนาม ดังนั้นพวกเขาคิดว่าเราคงไม่สามารถอยู่รวมกันในห้องแต่งตัวได้”

    ปัจจุบัน ฟาเบรกาส อยู่ค้าแข้งกับ เชลซี เป็นฤดูกาลที่ 4 แล้ว หลังจากที่นักเตตัดสินใจสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญา 5 ปีกับสโมสรเมื่อปี 2014