แพ้แบบได้ใจคนทั้งโลก! “รอนนี่” ขอเป็นแฟน “ซันนี่” ด้วยคน

กลายเป็นที่ฮือฮา สำหรับ “ซันนี่ สายล่อฟ้า” หรือ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ นักสอยคิวชาวไทย มือ 79 ของโลก ที่ได้รับคำชม จากรอนนี่ โอ ซุลลิแวน อดีตมือหนึ่งของโลก และขอประกาศตัวเป็นแฟนของซันนี่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ในศึกยูเค แชมเปี้ยนชิพ รายการเก็บคะแนนสะสมโลกที่ประเทศอังกฤษ ซันนี่ ทะลุเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายได้อย่างสวยงาม โดยปะทะกับอดีตแชมป์โลก อย่าง “เดอะ ร็อคเกตส์” รอนนี่ โอซุลลิแวน ชาวอังกฤษ ก่อนที่จะไล่บี้กันอย่างสุดมันส์ โดย ซันนี่ขึ้นแท่นนำไปก่อนที่ 5-4 เฟรม แต่ปิดเกมไม่ลง จึงโดนรอนนี่ พลิกกลับมาชนะ 2 เฟรมที่เหลือ พลิกชนะไปด้วยสกอร์ 6-5 เฟรม แบบสุดมันส์

หลังจบเกมการแข่งขัน ทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อร่วมกัน โดยรอนนี่ ให้สัมภาษณ์ว่า

“ซันนี่ จะมีอาชีพที่สดใสรอคอยเขาอยู่แน่นอน”

“ผมเห็นเขากับโค้ชมุ่งมั่นฝึกซ้อมด้วยกันตลอดเวลา (ซันนี่ ตอบกลับไปว่า คุณพ่อผมครับ) ใช่ๆ กับคุณพ่อของเขา ทั้งคู่ซ้อมกันอย่างจริงจังตลอด และมีทีมเวิร์กระหว่างกันที่ดีมาก”

“ขอให้ตั้งใจต่อไปเรื่อยๆ มีความสุขกับการเล่นสนุกเกอร์ไปแบบนี้ ผมบอกเลยว่า ผมเป็นแฟนคลับเขาแล้ว”

“ยอดเยี่ยมมาก ยอดเยี่ยมมาก”

จากนั้น ซันนี่ เมื่อได้รับคำชมจากปากของรอนนี่ ก็ไหว้ขอบคุณไปหนึ่งครั้ง ซึ่งรอนนี่ก็ได้ไหว้กลับไปเช่นกัน พร้อมด้วยรอยยิ้มของทั้งสองคน
ทั้งนี้ ซันนี่ สายล่อฟ้า ปัจจุบันอายุ 22 ปี ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงคนหนึ่งของวงการ ขณะที่รอนนี่ ปัจจุบันมีอายุ 42 ปี อยู่มือ 4 ของโลก และเป็นเจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย