คล็อปป์ชมหงส์ฟอร์มแจ่มเกมหักคอหงส์ขาว

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกปากชมลูกทีมที่เล่นได้ยอดเยี่ยมในเกมที่ชนะ สวอนซี 5-0 พร้อมยัน “หงส์แดง” พัฒนาไปในทิศทางที่เหมาะสม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวชมลูกทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้พวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ถล่ม สวอนซี ซิตี้ 5-0 ในเกมช่วงบ็อกซิ่งเดย์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นัดนี้เจ้าถิ่นครองเกมเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนที่จะเก็บ 3 แต้มเต็มได้จากการทำ 2 ลูกของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ในนาทีที่ 52 กับ 66 และอีก 3 ประตูจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นาทีที่ 6, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นาทีที่ 65 รวมถึง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน นาทีที่ 82

“หลังจากเลย 55 นาทีแรกไปแล้วเราก็เล่นกันได้ยอดเยี่ยม ส่วนก่อนหน้านั้นเราต้องทำงานกันหนักพอตัว เกมนี้มันไม่ง่ายเลยนะ ในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายนี่เราเล่นกันได้สุดยอดมากๆ มันรู้สึกดีที่ได้เห็นอะไรแบบนี้ และเราก็สมควรชนะแล้ว” คล็อปป์ ระบุ

    กุนซือชาวเยอรมันเสริมว่า “หงส์แดง” กำลังพัฒนาไปในทางที่ดี แม้ว่าหลายคนจะตำหนิทีมของตนบ่อยๆ ก็ตาม “ผมรู้ดีว่าหลายคนน่ะมักจะไม่อดทนมากพอ เพราะพวกเขาให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันเป็นหลัก คนภายนอกอาจจะคิดว่าเราเล่นกันได้ไม่เร็วพอ แต่ตอนนี้เรารู้สึกดีกันมากๆ เลยนะ โอเคล่ะว่าการเสีย 3 ประตูใน 5 นาทีในเกมกับ อาร์เซน่อล มันไม่ใช่เรื่องดี แต่วันนั้นเราเล่นกันได้ดีเลย ตอนนั้นเราเสมอมาได้ ส่วนคืนนี้เรารู้สึกดีกันสุดๆ”