บิ๊กแซมยันโคลแมนคืนสนามนัดทอฟฟี่ฉะจิ้งจอก

แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ยืนยัน เชมัส โคลแมน แบ็กทีมชาติไอร์แลนด์ จะคืนสนามให้ทีมชุดใหญ่ในเกมฟาดแข้ง เลสเตอร์ ซิตี้ วันพุธนี้ หลังเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บขาหักกลับมาลงเล่นให้ “ทอฟฟี่” ชุดยู-23 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมยกแข้งยักษ์เขียวส

    แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมาว่า เชมัส โคลแมน แบ็กขวาตัวเก่งชาวไอริช จะกลับมาลงสนามช่วยทีมในเกมลีกนัดฟาดแข้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามกูดิสัน พาร์ค วันพุธที่ 31 มกราคม นี้ หลังจากนักเตะเพิ่งหายจากอาการขาหักลงเล่นให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี 

    ฟูลแบ็กวัย 29 ปี ได้ลงสนามไป 58 นาทีในนัดที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ยู-23 ถล่ม พอร์ทสมัธ 3-0 เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ซึ่งถือเป็นเกมแรกของเขานับตั้งแต่ขาหักในเกมที่ทีมชาติไอร์แลนด์ เสมอ เวลส์ 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว 

    ล่าสุด  อัลลาร์ไดซ์ เผยว่า “เชมัส อยู่ในทีมในวันพุธนี้ และจากนี้ไปก็หวังว่าเขาจะไม่มีอาการบาดเจ็บอีกจนจบฤดูกาล เขาเป็นนักเตะคนสำคัญมากๆ แต่เมื่อเขาได้เล่นให้ทีม เขาก็จำเป็นต้องใช้เวลา เขาพักรักษาตัวมานาน มันเป็นการพักแข้งที่ยาวนานจนคาดว่าเขาคงไม่สามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดออกมาได้โดยทันที แต่การที่เขากลับมาได้ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ และเขาไม่ได้มีอิทธิพลเพียงแค่ในฐานะนักเตะเท่านั้น แต่เป็นในฐานะบุคคลและมนุษย์คนหนึ่งด้วย”