เนย์มาร์เผยซัดโทษเองเพราะเอเมรี่เลือก

เนย์มาร์ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระบุ เหตุผลที่ไม่ปล่อยให้ เอดินสัน คาวานี่ เป็นคนยิงลูกจุดโทษในเกมชนะ ดิฌง จนส่งผลให้ คาวานี่ อดแซงหน้าสถิติของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นั้น เป็นเพราะตนได้รับมอบหมายจาก อูไน เอเมรี่ ให้เป็นคนยิงเป้าเบอร์ 1 ของทีม พร้อมร่วมแสดงความยินดีกับ คาวานี่ ด้วย ที่ล่าสุดทุบสถิติของ อิบราฮิโมวิช ได้แล้ว

ในนัดดังกล่าว คาวานี่ ทำประตูได้ในนาทีที่ 21 ส่งผลให้ยอดรวมการทำประตูในทุกรายการของเขากับทีมในตอนนั้นอยู่ที่ 156 ลูก เท่ากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวเตะชาวสวีดิช ซึ่งพอถึงนาทีที่ 83 เจ้าถิ่นก็มาได้ลูกจุดโทษ ทำให้แข้งทีมชาติอุรุกวัยมีโอกาสดีที่จะแซงหน้าสถิติของ อิบราฮิโมวิช

อย่างไรก็ตาม เนย์มาร์ กลับเป็นคนยิงลูกจุดโทษดังกล่าวทั้งที่ตอนนั้นเขาทำแฮตทริกได้ไปแล้ว และทีมก็นำห่างอยู่ถึง 7-0 ซึ่งนั่นก็ทำให้กองเชียร์เจ้าถิ่นบางคนมองว่าดาวเตะชาวบราซิเลียนเห็นแก่ตัว พร้อมโห่ใส่เขาอย่างหนัก โดยนี่ถือเป็นอีกครั้งที่อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า มีปัญหาเรื่องการยิงจุดโทษกับ คาวานี่ หลังจากทั้งคู่เคยแย่งกันเป็นคนยิงเป้าในเกมที่เจอกับ โอลิมปิก ลียง เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาไปก่อนแล้ว

แข้งวัย 25 ปี เผยว่า “แน่นอนว่านั่น (เสียงโห่ของแฟนบอล) มันกวนใจผม แต่เราก็ต้องโดนโห่และได้รับคำชมเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ผมมีความสุขกับหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เราชนะ ผมคิดว่าวันนั้นเราเล่นได้ดีเลย”

“มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะไม่รู้ถึงเรื่องนั้น (สถิติของ คาวานี่) แต่โค้ชเลือกให้ผมเป็นคนยิงลูกจุดโทษ และมันไม่มีปัญหาอะไรเลย ทุกคน (ใน เปแอสเช) รู้ดีว่ามันเกิดอะไรขึ้นในห้องแต่งตัว โค้ชตัดสินใจไปแล้ว และผมก็แค่รับหน้าที่นั้น ผมผ่อนคลายและมีความสุขกับการเล่นที่นี่ร่วมกับเพื่อนๆ ของผมและเพื่อนร่วมทีมของผม ผมมาที่นี่ก็เพื่อสร้างประวัติศาสตร์, เล่นให้ดีที่สุด และทำประตูให้ได้หลายลูก” เนย์มาร์ ระบุ

ทั้งนี้ ท้ายที่สุดแล้ว คาวานี่ ก็แซงหน้าสถิติของ อิบราฮิโมวิช ได้ไปแล้ว หลังจากทำประตูได้ในเกมลีกที่ “เปแอสเช” ถล่ม มงต์เปลลิเย่ร์ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่ง เนย์มาร์ ก็ร่วมแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมทีม พร้อมบอกว่าจะช่วยให้ดาวเตะวัย 30 ปี ยิงได้มากกว่านี้ด้วย “ผมดีใจแทนเขา (คาวานี่) ด้วย และผมจะพยายามช่วยเขาต่อไปในทุกเกม แน่นอนว่าผมหวังว่าเขาจะยังทำประตูให้ เปแอสเช ได้อีกหลายลูก”