5ดีลย้ายทีมที่ทำให้แฟนผีตื่นเต้นมากสุด

ดีลย้ายทีมของ อเล็กซิส สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอล “ปีศาจแดง” เป็นอย่างมาก แต่ยังไม่ใช่อันดับ 1 จากการจัดของ “ทอล์กสปอร์ต” สื่อผู้ดี โดย 5 อันดับแรกเป็นใครบ้างไปดูกันได้เลย

 1. เอริก คันโตน่า จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ปี 1992

นี่เป็นการย้ายทีมที่สร้างความตื่นเต้น และทำให้แฟนบอลช็อกมากสุด หลัง คันโตน่า ตัดสินใจเซ็นสัญญาย้ายจาก ลีดส์ มาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 1992

ที่บอกว่าช็อกเพราะ ลีดส์ ถือเป็นอริตัวฉกาจของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเบียดกันแย่งแชมป์ในเวลานั้น หลัง “ยูงทอง” ได้แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เมื่อฤดูกาล 1991/92

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ “ปีศาจแดง” กล่อมให้ คันโตน่า มาร่วมทีมได้สำเร็จ ด้วยค่าตัว 1.2 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าคุ้มสุดๆ เพราะหลังจากนั้นดาวเตะฝรั่งเศส ก็นำความสำเร็จมาให้สโมสรอย่างมากมาย

 

    2. ปอล ป็อกบา จาก ยูเวนตุส ปี 2016

 แฟนบอล ยูไนเต็ด ลุ้นดีลการย้ายทีมของ ป็อกบา อย่างใจจดใจจ่อ หลังการเจรจากับ ยูเวนตุส ยืดเยื้อจนเป็นมหากาพย์

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเล่นให้ ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2012 ก่อนที่อีก 4 ปีต่อมาจะหวนกลับมาเล่นให้ “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกในเวลานั้น 89 ล้านปอนด์

 

    3. อเล็กซิส ซานเชซ จาก อาร์เซน่อล ปี 2018

จริงๆ แล้ว อเล็กซิส เกือบจะได้ย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา แต่ดีลต้องล่มไปในที่สุด

ทันทีที่เปิดตลาดรอบ 2 “เรือใบสีฟ้า” ยังคงเป็นทีมเต็งที่จะได้แข้งชิลี ก่อนที่ “ปีศาจแดง” จะโผล่มาร่วมแจมด้วย ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยอมถอนตัวไป

แฟนบอล ยูไนเต็ด ตื่นเต้นที่ได้ อเล็กซิส มาเสริมทัพ ด้วยฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมจนมีบางคนนำไปเปรียบกับ คันโตน่า แต่ก็มีบางคนแอบเสียดายอยู่เหมือนกันที่ต้องเสีย มคิทาร์ยาน ไปจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    4. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ปี 2016

   ดาวยิงสวีดิช ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ทำให้แฟนบอล “ปีศาจแดง” ตื่นเต้นและดีใจมากที่เจ้าตัวตัดสินใจมาอยู่กับทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญากับ เปแอสเช

อิบราฮิโมวิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรก แต่โชคร้ายต้องมาเจ็บหนักที่หัวเข่าในช่วงท้ายซีซั่น และเพิ่งกลับมาลงสนามได้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ตอนนี้ มีข่าวว่า อิบราฮิโมวิช อาจจะอำลา “ปีศาจแดง” ไปเล่นให้ แอลเอ แกแล็กซี่ ทีมดังใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา

 

    5. เวย์น รูนี่ย์ จาก เอฟเวอร์ตัน ปี 2004

รูนี่ย์ เป็นดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องอย่างมากในเวลานั้น และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ไม่พลาดที่จะดึงมาจาก เอฟเวอร์ตัน  ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ ทำให้แฟนบอลตื่นเต้นมากกว่าตอนที่ได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อปี 2003 เสียอีก

รูนี่ย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ “ปีศาจแดง” และทำลายสถิติของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ยิงให้สโมสรมากสุด 249 ประตู ก่อนเพิ่งย้ายกลับไปเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว