จับตาห้ามกะพริบ!5บิ๊กดีลก่อนปิดตลาดวันนี้

จับตา 5 การย้ายทีมสำคัญใน พรีเมียร์ลีก ก่อนปิดตลาดคืนวันพุธนี้ ต้องรอดูทั้ง ริยาด มาห์เรซ, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ จะลงเอยเช่นไร

               ตลาดซื้อขายนักเตะในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะปิดทำการรอบ 2 ในคืนวันพุธที่ 31 มกราคมนี้ (23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น) และนี่คือ 5 การย้ายสังกัดดังๆ ที่มีโอกาสเกิดขึ้นก่อนเส้นตาย

    1. ริยาด มาห์เรซ 

   ปีกตัวเก่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ ร้องขอขึ้นบัญชีย้ายทีมแล้ว หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงลีก ต้องการดึงตัวไปเสริมแกร่ง

    อย่างไรก็ตาม โคล้ด ปูแอล  ผู้จัดการทีม “สุนัขจิ้งจอก” พยายามยื้ออย่างหนักไม่ให้นักเตะย้ายทีม เพราะต้องการให้อยู่ช่วยต้นสังกัดไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ก่อน

    แมนฯ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) ขอซื้อ มาห์เรซ แต่ เลสเตอร์ ต้องการถึง 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,150 ล้านบาท) เลยทีเดียว

    เชื่อว่า ดีลนี้อาจต้องรอจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนเดดไลน์ถึงจะรู้เรื่องว่า มาห์เรซ จะได้ย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ สมใจหรือไม่
    
  

 2. ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

 กองหน้าชาวกาบองของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่น่าพลาดที่จะได้มาร่วมหอลงโรงกับ อาร์เซน่อล หลังเจ้าตัวบินมาตรวจร่างกายที่ลอนดอนแล้ว 

    ขณะที่ “ปืนใหญ่” ก็เผลอปล่อยคลิปที่บอกว่าพวกเขาได้ โอบาเมย็อง มาร่วมทัพแล้ว ลงบนเว็บไซต์ของพวกเขาเอง ก่อนที่จะลบในเวลาต่อมา

    “ปืนใหญ่” ตกลงเรื่องค่าตัวกับ “เสือเหลือง” ได้ที่ 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) โดยนักเตะจะเซ็นสัญญา 3 ปีครึ่ง และรับค่าเหนื่อยจากทีมดังแห่งกรุงลอนดอน สัปดาห์ละ 180,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.1 ล้านบาท)

    ดีลนี้ น่าจะทำให้เหล่า “กันเนอร์ส” มีความสุขที่สโมสรรักยอมทุ่มเงินก้อนโตเสียที หลังเพิ่งเสีย อเล็กซิส ซานเชซ ไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    3. โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 

 ในเมื่อ อาร์เซน่อล กำลังจะได้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ก็ย่อมต้องปล่อยกองหน้าที่มีอยู่ในทีมออกไปบ้าง และหวยก็มาตกที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 

    หัวหอกชาวฝรั่งเศส คงจะได้ย้ายไปอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัวราว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 810 ล้านบาท)  หลังภรรยาอยากอยู่ในกรุงลอนดอนต่อไป 

    ชิรูด์ แสดงท่าทีเหมือนอำลา อาร์เซน่อล แล้ว หลังโบกมือ และปรบมือให้กับแฟนบอล “ปืนใหญ่” หลังจบเกมพ่าย สวอนซี 1-3 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    4. มิชี่ บาตชูอายี่ 

 กองหน้า เชลซี เตรียมโยกย้ายไปร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัวก่อนปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ สลับกับ โอบาเมย็อง ที่จะได้เปลี่ยนสีเสื้อมาเป็น อาร์เซน่อล 

    อย่างไรก็ตาม ดีลนี้คงต้องรอให้ ชิรูด์ ย้ายมาซบ เชลซี ลุล่วงเสียก่อน เพราะตอนนี้ทั้งสามทีมดูเหมือนเกี่ยวพันจนอีรุงตุงนังไปหมด

    5. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

 โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับแล้วว่า “ปีศาจแดง” จะไม่ขัดขวางหาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ต้องการย้ายสังกัดในเดือนนี้

    ดาวยิงวัย 36 ปี ตกเป็นข่าวย้ายทีมตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา จากการที่เจ้าตัวเหลือสัญญากับทีมแค่ 6 เดือนเท่านั้น และสภาพร่างกายของเขาก็ไม่ดีเท่าไหร่จนดูเหมือนว่าไม่น่าจะเล่นใน อังกฤษ ต่อไปไหว 

    ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา น่าจะเป็นจุดหมายปลายทางต่อไปของเขา