50ลป.น้อยไป!เรือต้องจ่ายเพิ่มหากหวังซิวมาห์เรซ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องจ่ายถึง 70 ล้านปอนด์ หากหวังซิว ริยาด มาห์เรซ ปีก เลสเตอร์ ซิตี้ หลัง “สุนัขจิ้งจอก” บอกปัดข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ตลาดนักเตะหน้าหนาวกำลังจะปิดลงในอีกไม่ถึง 24 ชั่วโมง

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่าจะต้องจ่ายเงินถึง 70 ล้านปอนด์ (3,150 ล้านบาท) เลยทีเดียว หากหวังที่จะคว้าตัว ริยาด มาห์เรซ ปีกตัวเก่ง “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ มาเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้ จากการรายงานเมื่อวันพุธที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์ (2,250 ล้านบาท) ขอซื้อ มาห์เรซ แต่ เลสเตอร์ ก็ปฏิเสธกลับไป และชี้ว่า “เรือใบสีฟ้า” ต้องจ่ายเงินมากว่านี้หากหวังเซ็นสัญญาคว้าสตาร์ทีมชาติแอลจีเรีย ขณะที่มีข่าวว่าดาวเตะวัย 26 ปี ได้ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมแล้ว เนื่องจากต้องการไปร่วมงานกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแห่งถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

มาห์เรซ ไม่มีความสุขตั้งแต่ช่วงจบฤดูกาลที่แล้วซึ่งเขาประกาศว่าต้องการย้ายทีม เพียง 12 เดือนหลังจากที่เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดออกไปอีก 4 ปี และหาก กวาร์ดิโอล่า ทุ่มซื้อตัวมาร่วมทีมจริง เขาก็จะทำลายสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 48 ชั่วโมงเลยทีเดียว

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจัดการคว้าตัว อายเมริค ลาปอร์กต์ จาก แอธเลติก บิลเบา สโมสรแห่งศึกลา ลีกา สเปน ด้วยค่าตัว 57 ล้านปอนด์ (2,565 ล้านบาท) ซึ่งทำให้ กวาร์ดิโอล่า จ่ายเงินไปแล้วถึง 440 ล้านปอนด์ (19,800 ล้านบาท) ก่อนจะคว้าตัว มาห์เรซ

กุนซือชาวสเปนอยากได้ดาวเตะ เลสเตอร์ หลังจากที่ทราบข่าวร้ายว่า เลรอย ซาเน่ ปีกตัวเก่ง จะต้องพักยาวถึง 2 เดือนเลยทีเดียว จากอาการเจ็บข้อเท้า ซึ่งทำให้ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน จะต้องพลาดลงเล่นถึง 11 เกม รวมถึงนัดชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ ขณะที่ กาเบรียล เชซุส ก็ต้องพักอีก 3 สัปดาห์ จากอาการเจ็บเข่า