โอบาเมย็อง บอก มิคกี้ โทรชวนมาเล่นด้วยกันอีกครั้งกับปืน

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง กองหน้าตัวใหม่ของ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “Arsenal Player” โดยเปิดเผยว่าการย้ายมาร่วมทัพ “ปืนใหญ่” ของ เฮนริค มคิทาร์ยาน มีผลต่อการตัดสินใจย้ายทีมของเขา

    โอบาเมย็อง จะได้กลับมาประสานกับ มคิทาร์ยาน อีกครั้ง หลังทั้งคู่เคยเล่นด้วยกันมาแล้วตอนเป็นนักเตะของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เมเนียย้ายสลับขั้วกับ อเล็กซิส ซานเชซ มาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

    ก่อนที่ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะฤดูหนาว 2018 ที่ผ่านมา “เดอะ กันเนอร์ส” จะจัดการจ่ายค่าตัวหลักสถิติสโมสร 56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.52 พันล้านบาท) เพื่อคว้าตัวหัวหอกทีมชาติกาบองจาก ดอร์ทมุนด์

    “ผมมีความสุขที่ได้มาอยู่ทีมเดียวกับ มิคกี้ อีกครั้ง เขาเป็นเหมือนพี่ชายของผม รวมทั้งเป็นเพื่อนที่ดี และเราเคยเล่นร่วมกันมาแล้ว ผมมีความสุขจริงๆที่ได้เจอกับเขาอีกครั้ง”

    “เขาโทรศัพท์มาหาผม 2-3 ครั้ง และเขาถามผมว่า ‘คุณจะย้ายมาหรือไม่?’ และผมบอกไปว่า ‘ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องบอกกับผมก่อนว่าคุณเซ็นสัญญาแล้วหรือยัง!'”

    “จากนั้นเขาบอกผมว่าทุกอย่างมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่ามันเป็นเหตุผลสำคัญในการย้ายมาที่นี่ ผมคิดว่าเราเข้าใจกันเป็นอย่างดีทั้งใน และนอกสนาม ผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้มันง่ายขึ้นในสนาม” โอบาเมย็อง กล่าว