โค้ชเฮงเผยทีมเจลีกปิ๊งฟอร์มแบ็กซ้ายดาวรุ่งชลบุรี

ประธานเทคนิค “ฉลามชล” ชลบุรี  ทีมในไทยลีก เผย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมดังเจลีกเคยตามดูฟอร์ม เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลายหน ทว่าล่าสุดกลับถูกใจ ณัฐพงษ์ เปพาทย์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งที่เพิ่งย้ายมาจากทีม “วัวชน”

    “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส สโมสรชั้นนำแห่งศึกเจลีกของญี่ปุ่น ส่งทีมสเกาท์มาติดตามดูฟอร์มของ “ก้อง” เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกลูกหม้อของทีม “ฉลามชล” หลายต่อหลายครั้ง

    ทว่าล่าสุดในช่วงอุ่นเครื่องพรีซีซั่น กลับกลายเป็น “พฤกษ์” ณัฐพงษ์ เปพาทย์ แบ็กซ้ายตัวใหม่วัย 22 ปี ที่เพิ่งดึงมาจาก สงขลา ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้เข้าตาและได้รับคำชมอย่างมาก ทว่าคงยังไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้นในช่วงนี้ เนื่องจากจะมีทีมจากเจลีกมาดูฟอร์มของนักเตะทีมชาติไทยอีกครั้งในช่วงศึกชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ในเดือนมีนาคมนี้

    “โยโกฮาม่าเขามาดูฟอร์มของก้องหลายครั้งแล้ว ประมาณ 4-5 ครั้ง แต่เขาก็ยังไม่มั่นใจ เพราะก้องเองไม่ได้อยู่ในช่วงที่ผลงานดีเหมือนแต่ก่อน และกลายเป็นพฤกษ์แบ็กซ้ายที่ญี่ปุ่นเขาชอบมาก แต่เราเพิ่งได้ตัวเขามา ซึ่งเขาน่าจะยึดตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริงของทีมค่อนข้างแน่”

    “ทีมในเจลีกเขามาปรึกษาผมตลอดว่าพวกเขาต้องการนักเตะตำแหน่งไหน และในประเทศไทยใครคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในตำแหน่งนั้น จริงๆ แล้วเขาสนใจหลายคนครับ ทั้งวิชญา (สรรวัชญ์ เดชมิตร), สารัช, ทริสตอง โด แต่เขาจะกลับมาดูอีกทีในช่วงคิงส์คัพ” โค้ชเฮงกล่าว