ไม่คิดย้าย! ก็องปานี ยันเองไม่สนอำลาเรือหลังจบซีซั่นนี้

แว็งซ็องต์ ก็องปานี ปราการหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “Sky Sports” โดยกล่าวว่าเขายังคงวางอนาคตการค้าแข้งของตัวเองเอาไว้กับทัพ “เรือใบสีฟ้า”

    ก็องปานี รับใช้ “ซิตี้” มายาวนานนับตั้งแต่ปี 2008 และลงสนามกับยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์มามากกว่า 300 นัดในทุกรายการ พร้อมช่วยทีมประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย (ซีซั่น 2011-12 และ 2013-14) และเอฟเอ คัพ กับลีก คัพ อีกรายการละ 1 สมัย

    อย่างไรก็ตามตลอด 2 ที่ผ่านมากัปตันทีมชาติเบลเยียมกลับมีอาการบาดเจ็บ และปัญหาความฟิตมาโดยตลอด รวมทั้งเทรนเนอร์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็มีตัวเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กทั้ง นิโคลัส โอตาเมนดี้, จอห์น สโตนส์ และ เอมเมอริค ลาปอร์กต์

    ทำให้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ากองหลังวัย 31 ปีที่ยังเหลือสัญญากับ “เดอะ ซิตี้เซนส์” จนถึงปี 2019 อาจเลือกย้ายออกจากถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาล 2017-18 นี้

    “เรื่องนี้ไม่เคยถูกพูดถึงเลยด้วยซ้ำ ถ้าหากคุณฟิต คุณก็ต้องมีตัวเลือกมากมาย และมีหลายสโมสรต้องการ แต่ถ้าหากคุณไม่ฟิต คุณก็ไมได้มีตัวเลือกมาก และไม่มีสโมสรต้องการมากนัก”

    “ถ้าผมยังคงฟิตอยู่ ผมก็อยากเล่นฟุตบอลต่อไปกับ “ซิตี้” (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) และถึงแม้ผมจะไม่ฟิต ผมก็ไม่มีตัวเลือกอื่น เพราะผมไม่รู้ว่าผมจะสามารถมีแรงกระตุ้นเหมือนเดิมกับที่อื่นได้หรือไม่” ก็องปานี กล่าว