โดดเด่นมาตลอด! เป๊ป ไม่สงสัยเดอ บรอยน์ ติดแคนดิเดตลุ้นบัลลงดอร์

โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ห้องแถลงข่าว โดยกล่าวว่า เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ของทีมควรได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2018 นี้จากผลงานของเขากับทัพ “เรือใบสีฟ้า”

    บัลลงดอร์ตกเป็นของ 2 ซูเปอร์สตาร์ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เท่านั้นตลอดช่วงระยะเวลาทศวรรษที่ผ่านมา แต่ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมของ เดอ บรอยน์ กับ “ซิตี้” ในฤดูกาล 2017-18 นี้

    รวมทั้งล่าสุดกับการทำแฮตทริคแอสซิสต์พา “เดอะ ซิตี้เซนส์” เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำความสุดยอดของสตาร์ทีมชาติเบลเยียม ทำให้ เป๊ป เชื่อว่าเพลย์เมกเกอร์วัย 26 ปีเหมาะสมเป็นแคนดิเดต

    โดยเมื่อถูกถามว่าจอมทัพชาวเบลเจี้ยนจะถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกบอลทองคำหรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “ไม่ต้องสงสัยเลย เขาไม่ใช้เล่นได้เพียงเกมนี้เกมเดียว มันเป็นมาตลอดฤดูกาล เขาเล่นได้แบบนี้ตลอดทุกๆ 3 วัน”

    “เขารู้ดี และทุกคนรู้ดีว่าการเป็นผู้ท้าชิงรางวัล คุณจะต้องคว้าแชมป์หลายรายการ และคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง แนวทางที่เขาเล่นอยู่ มันเป็นเรื่องยากลำบากที่จะหาคนที่ดีกว่าในยุโรป”