มาเน่ ยกเครดิตเพื่อนหงส์กับแฮตทริคแมตช์ต้อนปอร์โต้

ซาดิโอ มาเน่ ตัวรุกของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “BT Sport” โดยกล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทัพ “หงส์แดง” “หงส์แดง” สำหรับผลงานแฮตทริคของเขาในแมตช์คว้าชัยเหนือ ปอร์โต้ 5-0

    มาเน่ จัดการกระหน่ำคนเดียว 3 ลูกบวกกับ 2 ประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ  โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ นำทัพ “เดอะ เร้ดส์” บุกไล่ต้อน “ดราก้อนส์” จ่าฝูงพรีเมรา ลีกา โปรตุเกส ด้วยสกอร์ถล่มถลายในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่เอสตาดิโอ ดา ดราเกา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    ทำให้ยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ของเทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่บนเส้นทางสดใสสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูอเวย์โกลมากถึง 5 ลูก

    “ผมประทับใจอย่างมากเสมอเมื่อได้เล่นเคียงข้างกับบรรดานักเตะชั้นยอดในทีมนี้ ทุกคนอาจพูดถึงแต่เรา 3 คน (โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ และ ซาดิโอ มาเน่)”

    “แต่นั่นเป็นเพราะผมมีเพื่อนร่วมทีมช่วยทำให้เล่นง่ายขึ้น ถ้าหากไม่มีเพื่อนร่วมทีมเราทั้ง 3 คนคงทำไม่ได้ขนาดนี้ เราทั้ง 3 คนโชคดีที่สามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่องเพราะมีเพื่อนร่วมที่สุดยอด ผมบอกตรงเลยว่ามันเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลยถึงแม้เราทำได้ถึง 5 ประตูก็ตาม” มาเน่ กล่าว