มุ้ย ธีรศิลป์ ซัดปิดกล่องช่วยซานเฟรชเช ฮิโรชิม่าเก็บชัยเกมอุ่นเครื่อง

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ลงตัวจริง ซัลโวปิดกล่องพาทัพ ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า อุ่นแข้งบุกเชือด เรโนฟา ยามางูจิ เอฟซี 2-0 แฟนบอลคอมเมนต์ เล่นได้เนียนตา ทั้งการหาพื้นที่ และ การประสานงานกับ แพทริค โอลิเวียร่า สวยๆ ได้ยอดเยี่ยม อีกทั้งมีจังหวะจบสกอร์หลายครั้ง

   เกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น นัดที่ 7 ของ ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า ต้นสังกัดของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา โดยบุกไปเยือน เรโนฟา ยามางูจิ เอฟซี ทีมในเจลีกทู ที่สนามยามางูจิ ไอซิน พาร์ค สเตเดี้ยม จ.ฟูกุโอกะ เกมนี้เฮดโค้ชฮิโรชิ โจฟูกุ จัดทัพในระบบ 4-4-2 ดาวยิงทีมชาติไทย ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงประสานเป็นกองหน้าคู่กับ แพทริค โอลิเวียร่า ในเกมรุก 

    ครึ่งแรก นาที 11 ทากายูกิ มาเอะ แบ็กขวาของ  ยามางูจิ เอฟซี ไปกระแทกหนัก โยชิฟูมิ คาชิว่า มิดฟิลด์ ซานเฟรชเซ่ ในเขตโทษผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น โทชิฮิโร่ อาโอยามะ กัปตันทีมขอสังหารเองจัดการไม่พลาดเข้าไป ให้ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า บุกนำ 1-0 

 

    จากนั้น ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า ลงไปตั้งรับเน้นรอจังหวะสวนกลับ มีโอกาสได้ประตูเหมือนกัน โดยเฉพาะจังหวะประสานของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ กับ แพทริค โอลิเวียร่า แต่จังหวะสุดท้าย ดาวเตะบราซิลเลียน ยิงไม่คมพอ

    นาทีสุดท้ายครึ่งแรก ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า เกือบจะได้ประตูหนีห่าง จังหวะ โช ซาซากิ แบ็กขวาเติมเกมมาสุดเส้นหลัง ก่อนปาดเรียดมาให้ มุ้ย ธีรศิลป์ วิ่งเข้ามาแปติดเซฟ เก็งกิ ยามาดะ ผู้รักษาประตู ยามางูจิ เอฟซี จบครึ่งแรก ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า บุกมานำ 1-0 

    ครึ่งหลัง ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ทาง กุนซือฮิโรชิ โจฟูกุ ยังไม่มีการเปลี่ยนตัว ใช้ มุ้ย คู่กับ แพทริค ในแดนหน้าเหมือนเดิม ซึ่งเริ่มเกมได้อย่างดุดัน นาที 48 บอลเปิดจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย มาให้ ธีรศิลป์ ได้ขึ้นโขก บอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว 

    ถัดมานาทีเดียว นายทวารของ ยามางูจิ เอฟซี ออกบอลพลาด ไปติด แพทริค ก่อนจ่ายมาที่ ฮายาโอะ คาวาเบะ และ สุดท้ายมาจบที่  ธีรศิลป์ แปง่ายๆ เข้าไป ทำให้ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า หนีห่าง 2-0 ส่วนมุ้ย ยิงให้ต้นสังกัดในเกมอุ่นเป็นลูกที่ 3 

    นาที 61 จังหวะโต้กลับของ ซานเฟรชเซ่ เกือบได้ ธีรศิลป์ ดาวเตะหมายเลข 31 ลากบอลมาจากครึ่งสนาม ก่อน จ่ายทะลุไปให้ แพทริค แต่ดาวเตะบราซิล ไล่ไม่ทัน โดน นายทวารของ ยามางุจิ เอฟซี ออกมาตัดได้ทัน

    จากนั้น กุนซือ กุนซือฮิโรชิ โจฟูกุ มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายคน แต่ยังวางใจให้ ธีรศิลป์ เป็นแกนหลักในแนวรุก

    นาที 88 ธีรศิลป์ ได้แปจ่อๆ อีกหน้าประตู จากลูกเปิดของ ไดกิ วาตาริ ไปติดเซฟ แต่ถึงยิงเข้าไปก็ไม่ได้ประตู เพราะมุ้ย อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนแล้วและเป็นแอ๊กชั่นสุดท้ายในสนามของดาวยิงทีมชาติไทยเมื่อถูกเปลี่ยนตัวออกไปพัก

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า อุ่นแข้งบุกเชือด เรโนฟา ยามางูจิ เอฟซี 2-0

    ทั้งนี้ระหว่างการไลฟ์สดเกมอุ่นเครื่องผ่านทางเฟสบุ๊คwww.facebook.com/jleagueofficial.Thai มีแฟนบอลเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมฟอร์มการเล่นของธีรศิลป์เป็นจำนวนมากต่างบอกว่าเริ่มปรับตัวกับทีมได้ดีขึ้น เล่นได้เนียนตา ทั้งการหาพื้นที่ และ การประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี