ฟอร์มกำลังดีเลย ! สื่อรายงานเจ้าของ มิลาน โดนสั่งฟ้องล้มละลาย

ฟอร์มกำลังดีๆงานจะงอกมั้ยสำหรับ เอซี มิลาน เมื่อล่าสุดทาง ‘The Corriere della Sera’ สื่ออิตาลีรายงานว่า ยงฮง หลี่ เจ้าของคนปัจจุบันของสโมสรโดนฟ้องล้มละลายและทรัพย์สินต่างๆจะถูกนำมาประมูลยัง ‘Taobao’ (อีเบย์ เวอร์ชั่นจีน)

     โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่สื่อพยายามเล่นประเด็นถึง หลี่ ว่ารวยจริงหรือไม่ซึ่งก่อนหน้าทาง ‘New York Times’ และหนังสือเกี่ยวกับธุรกิจทางการเงิน ‘Il Sole 24 Ore’ ยังได้มีรายงานว่า หลี่ ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังขนาดนั้น

     ล่าสุดรายงานที่ออกมาและดูท่าว่าจะเป็นความจริงกับการที่ ยงฮง หลี่ กำลังจะกลายเป็นบุคคลล้มละลายไปซะแล้ว

     โดยบริษัท ‘Zhuhai Zhongfu’ ที่มีมูลค่าราวๆ 60 ล้านยูโรนั้น หลี่ ถือหุ้นตำนวน 11.30 เปอร์เซนต์ได้ถูกคำสั่งศาลให้ขายทอดในตลาดไปแล้วหลังจากที่โดนทางแบงค์ ‘Jiangsu’ และ ‘Canton’ ฟ้อง

     ก่อนหน้านี้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของประเทศจีนยังได้ดำเนินการสอบสวนการกระทำผิดกฏหมายของ ‘Shenzhen Jie Ande’ ของ หลี่ หลังจากที่พยายามปกปิดการล้มละลายในครั้งนี้

     หลี่ ใช้เงินกว่า 740 ล้านยูโรเพื่อซื้อ เอซี มิลาน ต่อจาก ซิลวิโอ แบร์ลุสโกนี่ โดยเงินของเขาเองมีแค่ 100 ล้านยูโรส่วนนอกจากนั้นรายงานระบุว่า หลี่ ไปกู้ยืมจากบริษัท ‘Elliott Management’ 300 ล้านยูโรและบริษัทการเงินประเทศอื่นๆอีก 340 ล้านยูโร

     นอกจากนี้ในรายงานยังระบุอีกว่า หลี่ เป็นบุคคลล้มละลายตั้งแต่ก่อนเข้าซื้อ เอซี มิลาน ซะอีก