ซาลาห์เผยแท็กติกคล็อปป์ช่วยตนระเบิดฟอร์ม

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล เปิดใจเคล็ดลับเด็ดที่ทำให้ฟอร์มระเบิดเถิดเทิงในฤดูกาลนี้ เพราะแท็คติกของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ให้ตนยืนอยู่ใกล้กับหน้าประตู ทำให้มีโอกาสในการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้อย่างต่อเนื่อง

    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกฟอร์มระเบิด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยแท็คติกของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนโชว์ฟอร์มยิงประตูอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้

    ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ย้ายจาก “หมาป่าเหลืองแดง” โรม่า มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเพียง 36.9 ล้านปอนด์ (ราว 1,660 ล้านบาท) เท่านั้น โดยนักเตะทำผลงานได้คุ้มที่เม็ดเงินเมื่อซัดไปแล้ว 30 ประตูจากการลงเล่น 36 แมตช์ตลอดทุกรายการ

 ซาลาห์ ยอมรับว่าสาเหตุที่ทำให้ตนสามารถดึงพรสวรรค์ออกมาได้อย่างเต็มที่นั่นเป็นเพราะสไตล์การคุมทีมของ คล็อปป์ “การที่มีเจ้านายอยู่ที่นี่ ผมเล่นอยู่ใกล้กับหน้าประตู มากกว่าตอนที่เล่นกับสโมสรอื่นๆ หรือมากกว่าโค้ชคนอื่นๆ ของผมที่ขอให้ผมเล่น”

    “ดังนั้นการที่ผมได้อยู่หน้าประตูแบบนี้ทำให้ผมมีโอกาสยิงประตูมากขึ้น ผู้จัดการทีมบอกกับผมตอลดว่าให้ไปอยู่ใกล้หน้าประตูตอนที่ฝึกซ้อม ผมไม่อยากพูดมากเพราะเรายังมีหนทางอีกยาวไกลที่จะต้องไปในฤดูกาลนี้ และผมไม่อยากบอกเคล็ดลับอะไรมากนัก แต่ใช่ เราทำสิ่งเหล่านี้ในช่วงฝึกซ้อม”

    “คุณไม่มีทางยิงได้ 10 ประตูจากจังหวะได้บอล 10 ครั้งหรอก นั่นเป็นไปไม่ได้ และผมรู้ว่าผมพลาดโอกาสหลายครั้งในฤดูกาลนี้ด้วย แต่ผมพยายามที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผมพยายามที่จะมองหาจุดอ่อนของตัวเอง และจากนั้นก็พยายามปรับปรุงสิ่งเหล่านี้ ผมพยายามที่จะยิงประตูในลักษณะที่แตกต่างตลอด โค้ชช่วยผมเยอะมาก และผมยังฝึกซ้อมหนักตามลำพังหลังจากฝึกซ้อมปกติแล้ว” ซาลาห์ ร่ายยาว