อีเอสพีเอ็นเตือนศรีสะเกษ ชูเอสตราด้าเทคนิคเหนือโรมัน

ไนเจล คอลลินส์ นักข่าวสายมวยคนดังของอีเอสพีเอ็น สำนักข่าวในสหรัฐอเมริกา ออกมาเตือน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นว่า แม้พลังหมัดของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า จะเป็นรอง ทั้งโรมัน และศรีสะเกษ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องเทคนิค เอสตราด้าไม่เป็นรองใครทั้งนั้น

    “ในรอบ 7 ปี เอสตราด้า ลงชกไป 19 ไฟต์ เขาแพ้แค่ไฟต์เดียวเท่านั้น เป็นการแพ้คะแนนโรมัน กอนซาเลซ ในปี 2012 นั่นแสดงให้เห็นว่า ระดับการชกของเขา มันไม่ธรรมดา”

    “ถ้าใครจำกันได้ ไฟต์นั้น กอนซาเลซชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ก็จริง แต่ สกอร์ก็เบียดกันมาก คือเอสตราด้าแพ้ไม่น่าเกลียดเลย”

    “ถ้าพูดกันตรงๆ ใน 3 คนนี้ เอสตราด้า มีเทคนิคดีที่สุด ในขณะที่กอนซาเลซ กับ ศรีสะเกษ เป็นมวยเดินหน้า ใช้พลังหมัดสู้ แต่เอสตราด้า ชอบที่จะเคลื่อนที่ และชกหมัดสวน แถมบางทีก็ยังแลกหมัดเป็นระยะ คือไม่ได้มีสไตล์การชกแบบเดียว”

    “ที่น่าสนใจคือ เขาจะยังเฉียบคม เท่าไฟต์ที่แพ้โรมัน เมื่อปี 2012 หรือไม่ ถ้ายังเฉียบคมแบบนั้นอยู่ ศรีสะเกษก็งานเหนื่อยแน่”

    “ขณะที่ศรีสะเกษเอง ก็ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า เขาสามารถโค่นนักมวยระดับท็อปของวงการได้มากกว่า 1 คน”

    “ที่ผ่านมา มีแค่โรมัน กอนซาเลซ เท่านั้นที่เป็นมวยของจริง ที่ศรีสะเกษชนะมาได้ ตอนเขาสู้กันการ์ลอส กูเอดราส ในปี 2014 ก็ไม่ชนะ”

    “ดังนั้น ถ้าเขาอยากประกาศว่าเป็นอันดับหนึ่งในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทจริงๆ ก็ต้องเอาชนะเอสตราด้าให้ได้ก่อน ซึ่งไม่ใช่งานง่ายแน่นอน”

    สำหรับศึก ป้องกันเข็มขัดโลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก WBC สมัยที่ 2 ของศรีสะเกษ ซึ่งเป็นไฟต์บังคับ กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า นักชกเม็กซิโก อดีตแชมป์โลก 2 สถาบันรุ่นฟลายเวต และเป็นรองเบอร์ 1 ในรุ่นนี้ เวิร์คพอยท์ ทีวี ช่อง 23 ถ่ายทอดสดให้ชมกันเช้าวันอาทิตย์ 25 ก.พ.61 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป