เจาะ 4 แข้งไทยในต่างแดน โอกาสโชว์ของวีกนี้ พร้อมโปรแกรม-ช่องดูสด

ในสัปดาห์นี้ “ธีรศิลป์ ธีราทร ชนาธิป” สามนักเตะของไทย ที่ไปค้าแข้งในประเทศญี่ปุ่น จะได้ประเดิมสนาม ในฤดูกาล 2018 

   ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ทั้งสามคน ย้ายจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเล่นในเวทีเจลีก ลีกสูงสุดของแดนซามูไร 

    ทั้งสามคน มีโอกาสได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้ต้นสังกัดของตัวเองทั้งหมด จึงน่าสนใจอย่างมาก ว่าเมื่อได้รับโอกาสแล้ว จะสามารถทำผลงานได้ดีแค่ไหน

 เริ่มกันก่อนที่คนแรก “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไทย ในที่สุดความฝันของเขา ที่อยากย้ายไปเล่นในเจลีกก็เป็นจริง โดยสโมสรที่ซื้อตัวเข้ามาคือ วิสเซล โกเบ

    “อุ้ม” บอกมาตลอดตั้งแต่สมัยเล่นอยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดแล้วว่า เขาต้องการไปท้าทายฝีเท้าตัวเองที่ญี่ปุ่นดู ว่าจะสามารถเล่นเกมระดับนั้นได้หรือไม่ และเมื่อวิสเซล โกเบ ติดต่อเข้ามา ทางเอสซีจี เมืองทอง ก็ยินดีปล่อยตัวให้อุ้มย้ายทีมแบบยืมตัว

    วิสเซล โกเบ จะลงสนาม นัดแรกของฤดูกาลในวันศุกร์ที่ 23 ก.พ.นี้เวลา 18.00 น. เป็นคู่แรกของฤดูกาล 2018 ในเจลีก โดยจะพบกับซากัน โทสุ ซึ่งธีราทรเองมีโอกาสออกสตาร์ต

    ในการซ้อมครั้งล่าสุด ต้นสังกัด วิสเซล โกเบ จับอุ้มเล่นสองตำแหน่ง คือแบ็กซ้าย กับ ปีกซ้าย ซึ่งตัวอุ้มเอง เล่นได้ดีทั้งสองตำแหน่งนี้ จึงยังคาดเดายากว่าสุดท้าย โค้ชจะเลือกใช้งานเขาในตำแหน่งไหน

 สำหรับวิสเซล โกเบ มีคีย์แมนสำคัญคือลูคัส โพดอลสกี้ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน , ไมค์ ฮาฟนาร์ ดาวเตะญี่ปุ่นเชื้อสายฮอลแลนด์ รวมถึง เวลลิงตัน กองหน้าบราซิลที่ย้ายมาจาก อาวิสป้า ฟุกุโอกะ ในซีซั่นนี้

    ขณะที่เคทาโร่ อาอิตะ ผู้จัดการทีมของวิสเซล โกเบ ระบุว่า สโมสรเล็งคว้าตัวธีราทรมานานแล้ว และเมื่อมีโอกาส จึงยื่นข้อเสนอให้พิจารณาทันที ซึ่งถ้าหาก ธีราทร สามารถปรับตัวได้กับเกมของทีม ก็พร้อมจะส่งลงเป็นตัวจริงแน่นอน

    สำหรับเบอร์เสื้อแข่งขัน จริงๆวิสเซล โกเบ มีเบอร์ 7 ว่างอยู่ แต่ธีราทร ไม่กล้าแบกรับแรงกดดัน จึงเลือกไปใส่เบอร์ 30 แทน ซึ่งมีเลข 3 ซึ่งเป็นเลขที่เขาใช้กับทีมชาติไทยอยู่ด้วย

คนต่อมา ได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ต้นสังกัดคือคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมตอนเหนือของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่เกาะฮอกไกโด

    ชนาธิป มีประสบการณ์มาแล้ว ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ในซีซั่นที่แล้ว และเขามีส่วนสำคัญช่วยให้คอนซาโดเล่ อยู่รอดในลีกสูงสุดได้อย่างสวยงาม

    ปีที่แล้ว ชนาธิป อาจแอสซิสต์ไปแค่ 1 ครั้ง และไม่ยิงประตู แต่อิทธิพลของเขากับเกมของซัปโปโร ทำให้ทีมเล่นด้วยความหลากหลายขึ้น และมีมิติในการเข้าทำจังหวะสุดท้าย

    สำหรับในฤดูกาลนี้ ชนาธิป เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม เขาพูดภาษาญี่ปุ่นได้มากขึ้นเล็กน้อย และสามารถสื่อสารเบื้องต้นกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว 

    ขณะที่จังหวะของฟุตบอลญี่ปุ่น ชนาธิปก็เข้าใจมากขึ้น เขาปรับตัวกับการเพรสซิ่งเร็วได้แล้ว และ มีทักษะในเกมรับที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย

    ในซีซั่นนี้ความเปลี่ยนแปลงที่หลายคนเป็นห่วงชนาธิป คือสภาพจิตใจ หลังจากมีข่าวเลิกรากับแฟนสาว เมย์ พิชญ์นาฎ สาขากร เจ้าตัวยังไม่ได้คบใครใหม่

    ขณะที่ในช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ก็มีการออกมาโพสต์ในอินสตาแกรม ว่า “ทำไมเราถึงไม่สามารถอยู่เคียงข้างกับคนที่เรารักได้”  จึงทำให้รู้สึกว่า ชนาธิปยังดูไม่พร้อมมากนัก

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังคงมุ่งมั่นกับการซ้อมเต็มที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปเก็บตัวที่ฮาวาย ก่อนจะมาเก็บตัวต่อที่คุมาโมโตะ ซึ่งชนาธิปได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องทุกนัด และเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

    ณ เวลานี้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีการเปลี่ยนโค้ช จากเดิมใช้ ชูเฮ โยโมดะ แต่ในปัจจุบัน ใช้งานโค้ชต่างชาติ มิไฮโล เปโตรวิช ซึ่ง ทดลองชนาธิปมาแล้ว หลายตำแหน่ง ทั้งแบ็กขวา , ปีกขวา ,ปีกซ้าย และ มิดฟิลด์ตัวรุก

    จึงยังคาดเดาได้ยาก ว่าสุดท้าย “เจ” จะยืนตำแหน่งไหน

    ต้องมาติดตามดูกันต่อ ในเกมวันเสาร์นี้ โดยชนาธิป จะออกไปเยือนซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ในเกมแรกของฤดูกาล เวลา 12.00 น. ช่องTrue4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2 ยิงสด

 ปิดท้ายที่ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวหลักของทีมชาติไทย ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า

    ธีรศิลป์ได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสร แต่สุดท้ายเลือกไปอยู่กับฮิโรชิม่า ซึ่งมีสภาพอากาศเย็นสบาย และเป็นหนึ่งในสโมสรใหญ่ของญี่ปุ่น

    “มุ้ย” ตัดสินใจเลือกใส่เสื้อเบอร์ 31 โดยเจ้าตัวให้เหตุผลง่ายๆว่า เขาเกิดปี 2531 และอีกอย่างการเลือกเบอร์ 31 ก็ไม่ทำให้ตัวเองกดดันจนเกินไปด้วย

    สำหรับธีรศิลป์ ได้รับความไว้วางใจอย่างมาก จากเฮดโค้ช ฮิโรชิ โยฟูกุ โดยให้โอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องมาแล้วหลายนัด

   ในการเจอกับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเกมกระชับมิตรที่ไทย “มุ้ย” ยิงประตูได้ จากนั้น พอย้ายกลับไปญี่ปุ่น เขาก็ยิงได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเกมล่าสุด กับ เรโนฟา ยามากูจิ ทีมระดับเจ2 ของญี่ปุ่น มุ้ยลงเป็นตัวจริง ลงเล่นไป 89 นาที และยิงได้ 1 ลูก

    ไม่ใช่แค่ประตูที่ยิงได้ แต่ตลอดเกม มุ้ยแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของเขา และการเคลื่อนที่ที่ดีอยู่ตลอด ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงมากที่ เขาจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาลทันที

    มีรายงานจากญี่ปุ่นด้วยว่า ในวันแข่ง 24 ก.พ. ทางฮิโรชิม่า จะแจกธงชาติไทย 15000 ผืน เป็นการต้อนรับ “ธีรศิลป์” และแนะนำแฟนๆให้โบกธงไสว ในช่วงที่นักเตะเดินเข้ามาสู่สนาม

   สำหรับความพร้อมของธีรศิลป์เอง เขามีความมั่นใจเต็มที่ ในอดีตเขาเคยไปอยู่กับอัลเมเรีย ในสเปนมาแล้ว ดังนั้น จึงเข้าใจความเป็นมืออาชีพเป็นอย่างดี และไม่มีปัญหาอะไรเลยกับรูปแบบการซ้อม รวมถึงการใช้ชีวิต

    สำหรับ มุ้ย จะลงแข่งนัดแรก เจอกับทีมของเจ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร วันเสาร์ที่ 24 กพ เวลา 12.00 น. ช่องTrue4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2 ยิงสด