ชั่งผ่านฉลุย!เอสตราด้าโวมีแผนเด็ดน็อคศรีสะเกษ-แหลมวอนคนไทยช่วยเชียร์

 เผชิญหน้าวัดหุ่นกลางงานแถลงข่าวและชั่งน้ำหนัก ”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้หนาแต่เป็นรองส่วนสูง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ยอมรับคู่ชิงอึดทนแกร่ง ไม่ใช่งานง่าย แต่ก็จะผ่านไปให้ได้ ส่วนนักชกจังโก้เผยมีแผนเด็ดไว้พิชิตแชมป์โลกชาวไทย ต่างฝ่ายก็ต่างประกาศก้องจะนำเข็มขัดกลับสู่มาตุภูมิให้ได้ ตรวจร่างกายพร้อมลุยทั้งคู่ ราคาต่อรองสุดได้เสีย เมืองไทยก็ให้ฮวนเป็นต่อ 5-4 

     ”เทวราช” นิพนธ์ ขาวอุบล ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬา เกาะติดศึกกำปั้นโลก ”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) สมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับ เป็นคู่เอกใน ”ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) 2 สถาบันของสมาคมมวยโลก (WBA) และองค์กรมวยโลก (WBO) เวิร์คพอยท์ ช่อง 23 ถ่ายทอดสดจากสังเวียนเดอะ ฟอรัม, เมืองอิงเกิลวูด นครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. นี้ เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป ตามเวลาเมืองไทย  
    
     โปรแกรมเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ตามเวลาเมืองไทย หลังจากวิ่งสายพานรีดเหงื่อ ต่อยเป้ากับเทรนเนอร์คู่ใจ ”โค้ชป๊อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ แล้ว ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ ”แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ก็ได้พา ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไปให้สัมภาษณ์สถานีทีวีดังของโลก เอชบีโอ (HBO) เปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ที่แฟนมวยอยากรู้ เจาะลึกการมาชกที่อเมริกาเป็นไฟต์ที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากนั้นก็ได้ถ่ายแบบโปรโมตศึก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนไปเตรียมตัวเข้าร่วมงานแถลงข่าว ”ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” ต่อ ที่ห้องบอลรูม ภายในโรงแรมที่พักเวสต์อิน โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ต สหรัฐอเมริกา

บรรยากาศในงานแถลงข่าว ศึกซูเปอร์ฟลาย 2 มี ทอม ลอฟเลอร์ โปรโมเตอร์ศึกนี้จาก 360 โปรโมชั่น เป็นพิธีกร และ ปีเตอร์ เนลสัน จากเอชบีโอ (HBO) ผู้สนับสนุนรายใหญ่ของศึกนี้ ร่วมเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับนักมวยทุกคู่ที่จะขึ้นชก โดยมีผู้สื่อข่าวในสหรัฐอเมริกาและจากประเทศต่างๆ มาร่วมทำข่าวกันคึกคัก ทอม ลอฟเลอร์ ได้แนะนำนักชกทีละคนทีละคู่ ให้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชน นอกจากคู่เอก ”ศรีสะเกษ-เอสตราด้า” แล้ว คู่สำคัญร่วมรายการก็มี คาร์ลอส คูเอดราส (เม็กซิโก) ชิงแชมป์เข็มขัดเงิน WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ที่ว่าง กับ แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย (เปอร์โตริโก), ”ไอ้งูเหลือม” ดอนนี เนียเตส จากฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค (อาร์เจนตินา) และ ไบรอัน วิโลเรีย (สหรัฐฯ) ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ที่ว่างกับ อาร์เต็ม ดาลาเคียน (ยูเครน) 
 
     ขณะเดียวกัน ภายในงาน ตัวแทนของ ”เดอะ ริง” นิตยสารมวยโลกชื่อดัง ก็ได้นำเข็มขัดแชมป์โลกของ ”เดอะ ริง” มาโชว์ในงานแถลงข่าวด้วย พร้อมขึ้นประกาศยืนยันบนโพเดียม เข็มขัดเกียรติยศเส้นนี้ ที่ประกาศว่านักชกคนไหนเป็นสุดยอดแชมเปี้ยนในรุ่น 115 ปอนด์ จะมอบให้ผู้ชนะระหว่าง ”ศรีสะเกษ-เอสตราด้า” บนเวทีทันที โดยทางเดอะ ริง เชื่อมั่นว่าการชกกันของมวยคู่นี้ จะเป็นศึกกำปั้นโลกที่สร้างความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ให้แฟนมวยที่ได้ชมทุกยก ใครได้เข็มขัดเดอะ ริงไปครองนั้น ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งนักชกในรุ่นนั้น และศรีสะเกษกับเอสตราด้า ก็ต้องพิสูจน์ฝีมือกันว่าใครคู่ควรและเหมาะสมที่สุด

หลังแนะนำตัวและให้นักชกทุกคนเปิดใจแล้ว ก็มาถึงคิวคู่เอก ซึ่งเป็นคู่สุดท้าย เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ฝ่ายต่างประเทศของนครหลวงโปรโมชั่น ได้ขึ้นกล่าวแนะนำ ศรีสะเกษ ว่าเป็นความภูมิใจของชาวไทย เป็นนักสู้ที่สู้ชีวิต ต่อสู้กับโชคชะตาจากพนักงานเก็บขยะ จนมาสู่การเป็นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ไฟต์นี้ ศรีสะเกษรู้ดีว่าไม่ได้สู้เพื่อตัวเองและครอบครัวอย่างเดียว แต่สู้เพื่อคนไทยทั้งประเทศด้วย และจะนำความภาคภูมิใจกลับสู่ประเทศไทยอีกครั้ง จากนั้น ”เจ้าแหลม” ขึ้นกล่าวว่า ตนได้ดูคลิปการชกของเอสตราด้าและศึกษาฟอร์มการชกมาตลอด เห็นว่าเป็นมวยที่เก่ง ทนทรหด แข็งแกร่งคนหนึ่ง ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นอีกไฟต์สำคัญของตน ถึงแม้จะยากแต่ตนก็จะผ่านมันไปให้ได้ ฝากพี่น้องชาวไทยที่ประเทศไทย และที่สหรัฐอเมริกาช่วยเชียร์เป็นกำลังใจให้ด้วย ตนจะนำเข็มขัดแชมป์โลกทั้งสองเส้นกลับเมืองไทยให้จงได้

     ฝ่าย เอสตราด้า ขึ้นกล่าวว่า ตนผ่านการฟิตซ้อมเตรียมตัวมาอย่างยอดเยี่ยม และเตรียมแผนการชกชั้นยอด ที่จะเอาชนะศรีสะเกษกระชากเข็มขัดแชมป์โลกกลับไปให้ชาวเม็กซิกันได้ชื่นชม และก้าวสู่การเป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ขณะที่ คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกจังโก้ ที่เคยชกตัดเชือกแพ้คะแนนเอสตราด้า ได้ให้ความเห็นหลังการแถลงข่าวว่า ตนขอเชียร์นักชกชาติเดียวกันอย่างเอสตราด้า ให้ชนะศรีสะเกษให้ได้ และคิดว่าเอสตราด้ามีสไตล์การชกที่เหมาะสมกับการพิชิตนักชกแบบศรีสะเกษ ซึ่ง โรมัน กอนซาเลซ เคยพลาดมาแล้ว เพราะเอสตราด้าเป็นนักชกที่รัดกุมเยือกเย็นกว่า แก้เกมบนเวทีได้เหนือชั้น โดยเทียบหุ่นของศรีสะเกษกับเอสตราด้าแล้ว ใกล้เคียงกันมาก เจ้าแหลมจะเตี้ยกว่านิดหน่อย แต่ได้ส่วนหนา