7 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูฟัดเชลซีคืนนี้!

เกมพรีเมียร์ลีกคืนนี้ดุเดือดแน่นอน เมื่อ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง “สิงห์บลูห์” เชลซี เป็นเกมที่เมื่อเจอกันเมื่อไหร่ก็สนุกทุกครั้งโดยเฉพาะประเด็นทั้งก่อนเกมและหลังเกม นอกสนามและในสนาม มีหลายเรื่องที่น่าจับตามอง ไปดูกันดีกว่า

1.ผีแดงหมดข้ออ้างเล่นเกมรับ

ทีมของนายใหญ่ โชเซ่ มูรินโญ่ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องสไตล์การทำทีมเพราะในบางเกมเขาวางแท็คติกเน้นรับมากเกินไปจนทำให้รูปเกมออกมาน่าเบื่อและอึดอัด ถึงแม้ว่าบางครั้งจะทำให้ได้แต้มออกมาจากเกมที่ยาก แต่มันทำให้แม้แต่ฝ่ายสาวกเรด อาร์มี่เกิดความไม่พอใจ เพราะเหมือนจะไม่ใช่สไตล์การเล่นของแมนฯยู 

    ในเกมที่ต้องเจอกับเชลซีและเล่นในสนามโอล แทรฟฟอร์ดแบบนี้ นั่นหมายความว่าถ้ามูรินโญ่ตั้งใจเน้นรับมากเกินไป อาจทำให้แฟนผีแดงไม่พอใจแน่นอน รวมถึงทีมต้องการ 3 แต้มเท่านั้นเพื่อแซงหงส์แดงกลับขึ้นไปเป็นที่ 2 มูรินโญ่คงต้องคิดหนักแน่นอนกับการรับมือเชลซีคืนนี้

2.สิงห์บลูห์เขี้ยวเล็บเพียบ

  มีนักเตะหลายของเชลซีที่น่าจับตามองเพราะพวกเขามักจะทำผลงานได้ดีเมื่อเจอกับผีแดง ไม่ว่าจะเป็น เอแด็น อาซาร์ ที่มักจะทำประตูผีแดงอยู่เป็นประจำ ซึ่งต้องมาดูกันว่ามูรินโญ่จะมีหมัดเด็ดที่จะหยุดอาซาร์ เหมือนฤดูกาลที่แล้วหรือไม่ 

   เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ก็เป็นอีกหนึ่งคนทีมีสถิติที่ดีในการพบกับแมนฯยู เขามักจะสร้างความลำบากให้แนวรุกปีศาจแดงเสมอ มิดฟิลด์วัย 26 ปีเคยเป็นคนเขี่ยแมนฯยูตกรอบด้วยการยิงไกลจากแถวสอง ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้ว ส่วนอีกคนที่น่าจับตามองนั่นคือ วิลเลี่ยน ที่เพิ่งทำประตูบาร์เซโลน่ามาเมื่อกลางสัปดาห์ น่าสนใจว่าฟอร์มของเขาจะร้อนแรงต่อเนื่องหรือไม่

3.จะเอาอย่างไรต่อกับป๊อกบา ? 

ประเด็นจากฝั่งผีแดงที่กำลังร้อนแรงที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องของ กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรายนี้ โดยสื่อหลายสำนักตีข่าวว่า ปอล ป็อกบา มีปัญหากับนายใหญ่ปีศาจแดง ทำให้ 3 นัดที่ผ่านมาเขาถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง และเปิดทางให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงสนามแทน ซึ่งอาจส่งผลต่ออนาคตในถื่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดแน่นอน แต่ในเมื่อกองกลางอย่าง อันเดร เอร์เรร่า ได้รับบาดเจ็บทำให้คาดว่า เกมคืนนี้มูรินโญ่ต้องส่ง ป็อกบา ลงสนามแน่นอน แต่ปัญหาคือเจ้าตัวจะสามารถเรียกฟอร์มเก่งได้หรือไม่ เพราะดูเหมือนว่าเขาจะทำฟอร์มหล่นหายไปช่วงกลางฤดูกาล

4.โมราต้า หรือ ชิรูด์

  การที่อันโตนิโอ คอนเต้เลือกใช้เอแด็น อาซาร์ เป็นศูนย์หน้าดูเหมือนว่าจะไม่เวิร์คเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าจะทำผลงานไม่ได้เลยร้ายนักแต่มันกลายเป็นเครื่องคำถามในการจัดตัวของคอนเต้เพราะเขามีศูนย์หน้าอาชีพให้เลือกใช้อยู่ถึง 2 คน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดูจะปรับตัวกับเชลซีได้แล้วแถมล่าสุดสามารถยิงประตูในเกมเอฟเอ คัพได้ด้วย ขณะที่อัลบาโร่ โมราต้า ฟิตพร้อมใช้งานแต่เจ้าตัวอาจจะต้องเรียกฟอร์มเก่งให้ได้อีกครั้ง น่าสนใจว่าค่ำคืนนี้คอนเต้ จะเลือกใช้บริการใคร?

5.ลูกากู เป้าสะอาด

  โรเมลู ลูกากู มักจะมีปัญหาในการทำประตูเมื่อต้องเล่นในเกมบิ๊กแมทช์ หัวหอกปีศาจแดงไม่สามารถยิงทีมในท็อป 6 ของพรีเมียร์ลีกตลอด 6 เกมที่ผ่านมาได้เลย ไล่มาตั้งแต่เกมเหย้าและเยือนสเปอร์ส, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี และแมนฯซิตี้ ซึ่งในเกมเหล่านี้รวมกัน ลูกากู มีโอกาสยิงประตูแค่ 8 ครั้งเท่านั้น แถมยังตรงกรอบแค่ 4 ลูก เกมกับเชลซีวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของเจ้าตัว เพื่อลบข้อครหาจากบรรดาแฟนบอลที่วิพากษ์วิจารณ์เขาว่า “เก่งกับทีมเล็กเท่านั้น”

6.ผีหลอนไม่ออกเมื่อเจอสิงห์

เชลซีเป็นทีมของแสลงของแมนฯยูไนเต็ดอย่างแท้จริง เพราะ 14 นัดหลังสุดที่เจอกันในทุกรายการ ปีศาจแดงชนะแค่เกมเดียวซึ่งเป็นเกมที่ชนะ 2-0 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และแพ้ไปถึง 8 เกม แถมแมนฯยูไนเต็ดเป็นทีมในลีกที่เสียประตูให้กับเชลซีมากที่สุด โดยเสียไปถึง 68 ประตู ส่วนการเจอกันตลอด 41 ครั้ง เป็นเชลซีชนะไป 18 ครั้ง ส่วนแมนฯยูชนะ 12 ครั้ง เมื่อดูจากสถิติแล้วไม่แน่ว่า นายใหญ่ปีศาจแดง มีแววอาจจะใช้แผนรถบัสที่ตัวเองถนัดก็เป็นได้

7.มู Vs คอนเต้

แน่นอนว่าอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ขาดไม่ได้เลยในเกมนี้นั่นคือการปะทะกันของโชเซ่ มูรินโญ่และอันโตนิโอ คอนเต้  เมื่อเจอกันทุกครั้งต้องมีประเด็นให้นักข่าวเขียนกันสนุกตลอด โดยเฉพาะเรื่องนอกสนามที่ทั้งสองคนทำสงครามจิตวิทยากันมาตลอดตั้งแต่เมื่อซีซั่นที่แล้ว ส่วนเรื่องในสนามคอนเต้มีสถิติข่มมูรินโญ่อยู่พอสมควรเพราะเจอกันทั้งหมด 4 ครั้งเป็นคอนเต้ที่คว้าชัยไปถึง 3 ครั้ง เกมนี้คงเป็นอีกเกมที่ต้องมาทดสอบกึ๋นของกุนซือสองคนว่า ใครเจ๋งกว่ากัน