5 ประเด็นเด็ด! หลังแมนยูแซงเชลซีคว้ารองจ่าฝูง

แมนฯยูไนเต็ด กลับมาทวงรองจ่าฝูงคืนได้อีกครั้ง หลังจากได้เจสซี่ ลินการ์ด เป็นซุปเปอร์ซับโหม่งประตูชัยช่วยพาทีมเบียดเอาชนะเชลซีไปได้ 2-1 ตลอดแมทช์ก็มีประเด็นที่น่าสนใจเกิดขึ้นมาก ทั้งในสนามและข้างสนาม มีบ้างไปชมกัน

1.การแก้เกมแบบมีคลาส

 หลังจากทั้งคู่ดวลกันด้วยสงครามน้ำลายนอกสนาม มาคราวนี้โชเซ่ มูรินโญ่ และอันโตนิโอ คอนเต้ ก็ได้มาโชว์กึ๋นเจอกันในสนามจริงๆสักที ซึ่งทั้งสองก็วางแท็คติกเน้นรัดกุมในช่วงต้นเกมจนเริ่มมาเปิดเกมลุยกันหลังเชลซีได้ประตูแรก 

    มาในครึ่งหลังมูรินโญ่ก็สั่งลูกทีมให้บีบพื้นที่สูงขึ้น ทำให้เชลซีตั้งเกมลำบาก และปีศาจแดงครองบอลได้มากกว่า ซึ่งการเลือกเปลี่ยนอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ออก แล้วส่งเจสซี่ ลินการ์ด ลง ก็เป็นอีกหนึ่งการแก้เกมที่ยอดเยี่ยมของนายใหญ่ปีศาจแดง เพราะลินการ์ดเป็นคนยิงประตูชัยให้กับทีมเลย ต้องชมมูรินโญ่ที่อ่านเกมขาด สำหรับการสู้ยกนี้มูรินโญ่เป็นฝ่ายชนะไป

2.ลูกากูพิสูจน์ข้อครหา

 ก่อนหน้านี้ โรเมลู ลูกากู มีสถิติที่ย่ำแย่ในการเจอกับทีมระดับท็อป 6 ของพรีเมียร์ลีก การยิงประตูไม่ได้เลยตลอด 6 เกมใหญ่ทำให้วันนี้เขาถูกจับตามองเป็นพิเศษ ซึ่งเมื่อเริ่มเกมมาก็เหมือนจะเป็นเช่นนั้นเพราะเขาแทบจะไม่ได้บอล และแถมจังหวะจับบอลยังทำได้ไม่ดีอีก

    แต่ปรากฎว่า หัวหอกแมนฯยูไนเต็ด เรียกความมั่นใจได้จากการทำประตูตีเสมอ หลังจากนั้นเขาก็แอสซิสต์ให้เจสซี่ ลินการ์ด โหม่งประตูชัยอีก แถมยังเก็บบอลแดนหน้าได้ดี มีส่วนร่วมกับเกมรุกในครึ่งหลัง น่าจะเป็นการลบข้อครหาได้เป็นอย่างดี 

3.วิลเลี่ยน ยังร้อนแรงต่อ

 เมื่อช่วงต้นฤดูกาลเขาถูกแฟน “สิงห์บลูห์” วิพากษ์วิจารณ์การเล่นมาโดยตลอด แต่ในช่วงเดือนที่ผ่านมาเชลซีขาดกองกลางบราซิลเลี่ยนคนนี้ไม่ได้เลย เขายิง 2 ประตูในเกมกับฮัลล์ ซิตี้ และยังยิงประตูใส่บาร์เซโลน่าได้เมื่อเกมกลางสัปดาห์ มาเกมล่าสุดก็สามารถทำประตูแมนฯยูไนเต็ดได้อีก น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถพาทีมเก็บชัยในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดได้

4.เจสซี่ ลินการ์ดอีกแล้วหรอ?

ถึงแม้ว่าช่วงเดือนที่ผ่านมาฟอร์มจะไม่ร้อนแรงเหมือนช่วงปีใหม่ แต่ตัวรุกวัย 25 ปี กลับมาเป็นฮีโร่ให้กับทีมอีกครั้งหลังลงมาโหม่งประตูชัยนาทีที่ 75 นี่เป็นประตูที่ 13ของลินการ์ดรวมทุกรายการ มีแค่โรเมลู ลูกากู (22 ประตู) ที่ยิงมากกว่าเขา ดูเหมือนว่าฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลของเขาอย่างแท้จริง 

5.ประกาศคนหาย : โมราต้า

 เกมที่แล้วที่เจอกัน อัลบาโร่ โมราต้า เป็นคนโหม่งประตูชัยให้เชลซีเปิดบ้านเอาชนะแมนฯยูไปเมื่อต้นฤดูกาล แต่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ฟอร์มของโมราต้าถูกลักพาตัวไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย เกมนี้เขามีโอกาสที่จะทำให้ทีมขึ้นนำ แต่โชคร้ายที่บอลดันไปชนคาน แต่ทว่าทั้งเกมเขาแทบไม่มีโอกาสยิงอีกเลย แถมพอมีก็ดันถูกจับล้ำหน้าอีก ทำให้จนถึงบัดนี้แล้ว โมราต้า ยังไม่สามารถส่งบอลเข้าไปซุกตาข่ายมาตลอด 10 เกม